Học sinh TP. Huế háo hức trong ngày đầu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19

27/11/2021 - 17:14

PNO - Ngày 27/11 ngành y tế Thừa Thiên Huế đã bắt đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh từ 16-18 tuổi cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày 27/11, hơn 300 học sinh trường THPT trường Hai Bà Trưng đã được tiêm vắc xin do đội ngũ y tế bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế đảm nhận.
Ngày 27/11, hơn 300 học sinh trường THPT Hai Bà Trưng TP. Huế đã được tiêm vắc xin do đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. Huế đảm nhận. Tất cả các em học sinh đều giữ khoảng cách an toàn chờ gọi tên vào khu vực tiêm văc xin.
Theo kế hoạch gần 1.800 học sinh nhà trường được tiêm mũi 1 đợt.
Theo kế hoạch gần 1.800 học sinh trường THPT Hai Bà Trưng sẽ được tiêm mũi 1.
Trong đợt tiêm này, tất cả học sinh được tiêm vaccine của hãng Pfizer.
Tất cả học sinh tại Thừa Thiên - Huế sẽ được tiêm vắc xin của hãng Pfizer trong đợt này.
Tại điểm tiêm chủng trường THPT Hai Bà Trương lực lượng y tế bố trí 1 đội tiêm chủng lưu động, vaccine, vật tư y tế, thuốc cấp cứu trang thiết bị cần thiết thực hiện chuyên môn tiêm chủng và thực hiện tiêm đúng đối tượng, nhập liệu phần mềm quản lý tiêm chủng chính xác, kịp thời.
Tại điểm tiêm chủng trường THPT Hai Bà Trưng, lực lượng y tế bố trí 1 đội tiêm chủng lưu động. Công tác an toàn tiêm chủng được chuẩn bị chu đáo, tiêm đúng đối tượng, nhập liệu phần mềm quản lý tiêm chủng chính xác, kịp thời.
Giám sát chủ động các trường hợp có phản ứng sau tiêm, xử trí kịp thời, đảm bảo tuyệt đối an toàn tiêm chủng.
Đồng thời giám sát chủ động các trường hợp có phản ứng sau tiêm, xử trí kịp thời, đảm bảo tuyệt đối an toàn tiêm chủng.
Trong thời gian 30 phút theo dõi sau tiêm, học sinh được yêu cầu kiểm tra lại các thông tin trên Sổ sức khỏe điện tử.
Trong thời gian 30 phút theo dõi sau tiêm, học sinh được yêu cầu kiểm tra lại các thông tin trên Sổ sức khỏe điện tử.
Toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế hiện có 103.142 người dân thuộc độ tuổi từ 12 đến 17.
Toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện có 103.142 người dân thuộc độ tuổi từ 12 đến 17.
Việc tiêm chủng sẽ thực hiện theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp. Theo kế hoạch, thời gian tiêm bắt đầu từ ngày 27/11/2021, kéo dài sang tháng 12/2021, cho đến tháng 1/2022, tùy nguồn vắc xin được cấp
Việc tiêm chủng sẽ thực hiện theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp. Theo kế hoạch, thời gian tiêm bắt đầu từ ngày 27/11/2021, kéo dài sang tháng 12/2021, cho đến tháng 1/2022, tùy nguồn vắc xin được cấp.
Cô Trần Thị Kim Oanh phó Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng cho biết, toàn trường có 1.800  em học sinh thuộc các lớp từ 10-12 ở độ tuổi từ 16-18 sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19. “Để đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn, trường đã phân công các khối lớp theo vị trí khu vực đợi, thời điểm tiêm khác nhau và khu vực xử lý sự cố (nếu có). Đồng thời, trường cũng bố trí giáo viên hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác hướng dẫn học sinh làm thủ tục tiêm, nhập dữ liệu sau tiêm”, cô Oanh cho biết
Cô Trần Thị Kim Oanh - Phó hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng TP. Huế cho biết, toàn trường có 1.800 em học sinh thuộc các lớp từ 10-12, độ tuổi từ 16-18 sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19. “Để đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn, nhà trường đã phân công các khối lớp theo vị trí khu vực đợi, thời điểm tiêm khác nhau và khu xử lý sự cố (nếu có). Đồng thời, trường cũng bố trí giáo viên hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác hướng dẫn học sinh làm thủ tục tiêm, nhập dữ liệu sau tiêm”, cô Oanh cho biết.
Trước đó tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiếp nhận 40.950 liều vắc xin Pfizer được phân bổ từ Bộ Y tế để tổ chức tiêm cho người dưới 18 tuổi và bắt đầu từ này 26/11/2021, công tác tiêm chủng thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh
Trước đó tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận 40.950 liều vắc xin Pfizer được phân bổ từ Bộ Y tế để tổ chức tiêm cho người dưới 18 tuổi.
Tỉnh dự kiến hoàn thành tiêm mũi 1 theo số lượng vắc xin Pfizer được cấp đợt này trước ngày 30/11/2021.
Tỉnh này dự kiến hoàn thành tiêm mũi 1 trước ngày 30/11/2021.
 Sở Y tế căn cứ tình hình dịch bệnh hiện diễn biến phức tạp và số lượng vắc xin được cấp, trước mắt, tỉnh ưu tiên tiêm cho người thuộc độ tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi.
Sở Y tế căn cứ tình hình dịch bệnh và số lượng vắc xin được cấp, trước mắt, tỉnh ưu tiên tiêm cho người thuộc độ tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi.
Đây là nhóm tuổi chủ yếu đang học THPT, có khả năng nhiễm bệnh cao. Độ tuổi này chủ yếu là học sinh THPT, nhưng cũng có một số lượng lớn các em vì điều kiện nào đó không đi học tại các trường phổ thông.
Đây là nhóm tuổi chủ yếu đang học THPT, có khả năng nhiễm bệnh cao. Độ tuổi này chủ yếu là học sinh THPT, nhưng cũng có một số lượng lớn các em vì điều kiện nào đó không đi học tại các trường phổ thông.
Do đó, ngoài việc phối hợp với Sở GD&ĐT để nắm bắt số lượng phục vụ việc tiêm chủng, Sở Y tế đề nghị chính quyền các cấp tổ chức rà soát những trường hợp trong độ tuổi hiện sinh sống tại địa phương để đưa vào danh sách tiêm chủng.
Sở Y tế đề nghị chính quyền các cấp tổ chức rà soát những trường hợp trong độ tuổi tiêm chủng lần này để đưa vào danh sách tiêm chủng của địa phương.
Nhiều học sinh tại TP. Huế khi được hỏi điều rất hào hứng khi được tiêm vắc xin phòng COVID-19 để sớm trở lại trường học
Nhiều học sinh tại TP. Huế cho biết các em rất hào hứng khi được tiêm vắc xin phòng COVID-19 để có thể sớm trở lại trường học bình thường.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI