Học sinh nhuộm tóc, tô son: Đi học cứ như đi bar...

22/02/2016 - 11:24

PNO - Một học sinh chia sẻ, nhiều bạn khi đi học trang điểm rất đậm, nhìn giống như ở trong quán bar, cả tiết học cũng chỉ để bàn về son, shopping...

Trát phấn lòe loẹt, phản cảm

Như đã thông tin về việc, nhiều trường THPT trên địa bàn Hà Nội (như Trường THPT Phan Huy Chú, Lômônôxốp) đang thực hiện quy định học sinh đến trường không được nhuộm tóc, tô son. Bên cạnh nhiều ý kiến của các bạn trẻ muốn được thoải mái lựa chọn phong cách thì không ít các học sinh khác lại thể hiện quan điểm rằng, trong môi trường học đường cần phải áp dụng các quy chuẩn nghiêm khắc hơn về thời trang, đạo đức.

"Trường em thực hiện các quy định nhuộm tóc từ khá lâu rồi và mọi thứ đã đi vào nề nếp. Em thấy các bạn gái có mái tóc đen và dài rất đẹp, đặc biệt không thích các bạn nữ nhuộm tóc, hoặc trang điểm quá đậm. Cứ để mọi thứ tự nhiên như đã sinh ra thì tốt hơn", bạn nam Cao Trường Tộ (Trường THPT Chu Văn An) đồng tình.

Hoc sinh nhuom toc, to son: Di hoc cu nhu di bar...
Trường THPT M.V Lômônôxốp. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Bạn Lê Thái Hà (Trường THPT Nguyễn Trãi) bày tỏ ý kiến: "Em sẽ ủng hộ ạ. Em cũng không hay nhuộm tóc. Em nghĩ nhà trường cần phải cương quyết, làm thật nghiêm thì mới có thể đi vào nề nếp được".

Đồng quan điểm trên, Dương Thị Tuyết bày tỏ sự phản đối quyết liệt hơn so với nhóm bạn trong trường: "Nhà trường cần phải làm nghiêm khắc hơn. Vài bạn nam rủ nhau đi nhuộm tóc màu mè, hút thuốc, lại hay đi gây sự đánh nhau. Em chẳng thấy giống học sinh tí nào, chỉ thấy rất giống chợ búa".

Minh Thư (Trường THPT Nguyễn Huệ) cũng mạnh mẽ thể hiện quan điểm: "2 chị em nhà em chưa bao giờ nhuộm tóc. Em gặp rất nhiều trường hợp các em cấp 2 cũng tô son, trát phấn lòe loẹt, phản cảm nên em nghĩ là cả cấp dưới cũng áp dụng quy định này".

Một học sinh khác (xin giấu tên) không ngần ngại chia sẻ, nhiều bạn còn là học sinh nhưng khi đi học trang điểm rất đậm, nhìn giống như ở trong quán bar, làm giảm đi sự trong sáng của tuổi học trò. Mà các bạn nữ lại thường học nhau, thấy ai có loại son hay quần áo gì là hỏi nhau mua bằng được, có khi cả tiết học ngồi trong lớp cũng chỉ để bàn về son, shopping.

Quá tự do sẽ làm hỏng thế hệ tương lai

Bàn luận về cách làm của nhiều trường cấp 3 trên địa bàn Hà Nội hiện nay, đa số các bậc phụ huynh đều tán thành với quy định về việc học sinh đến trường không được nhuộm tóc, son môi. Theo chị Nguyễn Thùy Dương (40 tuổi, phụ huynh học sinh, Hà Nội):

"Tôi hoàn toàn ủng hộ tuyệt đối với cách làm của trường, uốn tre phải uốn từ măng. Rất ít học sinh đua đòi phát triển theo hướng tích cực. Không thể để các em quá tự do, a dua theo nhau làm hư hỏng thế hệ tương lai được".

Hoc sinh nhuom toc, to son: Di hoc cu nhu di bar...
Ảnh minh họa

Ông Cao Hoàng Long (53 tuổi, Hà Nội) mới trở về nước, đã sống ở Nga được 20 năm cho rằng, các trường ở bên đó đều cấm học sinh nữ nhuộm tóc, sơn móng tay, mặc áo màu sặc sỡ, hở hang,... nếu vi phạm sẽ phải mời phụ huynh đến nói chuyện. Đến trường phải đúng tính chất là đi học, giáo dục.

"Việc nhuộm tóc, tô son, chăm chút hình thức đi đôi với lo lắng, các cháu sẽ dành nhiều thời gian chú ý đến vẻ bề ngoài mà lơ là việc học tập. Các cháu đến trường thì cứ định hướng nhiệm vụ hàng đầu là học tập, đừng để các cháu a dua, học tập nhau tạo thành trào lưu nhuộm tóc, ăn chơi quá đà", ông Trần Hoàng Bình (45 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Đồng quan điểm với đa số các bậc phụ huynh và nhà trường, bà Nguyễn Thị Lan (59 tuổi, Hà Nội) nhận xét: "Tôi già rồi, nhìn tóc xanh đỏ cũng không thuận mắt. Tôi đã từng thấy học sinh cấp 1 nhuộm tóc, nó không hợp với lứa tuổi và sớm làm các cháu trưởng thành hơn, khó tránh được những cạm bẫy".

Phản đối việc cho các con nhuộm tóc, chị Cao Thúy Mùi (40 tuổi) đưa ra lý do nhuộm tóc sẽ khiến tóc bị hỏng, ảnh hưởng đến sức khỏe do sử dụng nhiều hóa chất. Nếu được chiều chuộng những cái nhỏ, con cái sẽ đòi hỏi những thứ khác cao hơn, cần phải để chúng sống trong một tiêu chuẩn, khuôn khổ.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI