Học sinh lớp 7 phải viết “giấy báo nợ” vì thiếu tiền gửi xe

09/07/2020 - 08:21

PNO - Sau nhiều lần gửi thông báo nợ tiền gửi xe đạp, nhiều học sinh lớp 7 ở Nghệ An đã được nhà trường gọi lên viết giấy báo nợ.

Do chưa đóng tiền gửi xe đạp điện trong năm học 2018-2019, em H.M.N. - học sinh lớp 7 Trường THCS Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) - đã được nhà trường gọi lên để viết giấy báo nợ. Trong giấy báo nợ, em H.M.N. ghi lý do nợ vì “bố mẹ không nạp”.

Giấy báo nợ của học sinh lớp 7 gây xôn xao
Giấy báo nợ của em H.M.N 

Theo lý giải của phụ huynh em N., không phải gia đình khó khăn, không có 162.000 đồng đóng tiền gửi xe cho con mà do gia đình thấy đây là khoản đóng góp vô lý. “Đầu năm học, chúng tôi đã băn khoăn với khoản tiền gửi xe đạp của các cháu. Bởi lẽ tiền xây dựng trường học, tiền học phí chúng tôi đều đóng đầy đủ nhưng không thấy nhà trường sửa chữa nhà để xe” - phụ huynh em N. nói.

Ông Nguyễn Văn Quế - Hiệu trưởng Trường THCS Hưng Tây - xác nhận giấy báo nợ trên là do nhà trường nói học sinh viết với mục đích “để nắm tình hình”.

Vị hiệu trưởng này cho hay, có hơn 50 học sinh của trường nợ các khoản học phí, tiền gửi xe đạp, xe đạp điện qua các năm. Đây là những khoản thu bắt buộc theo hướng dẫn của Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An. Dù đã gửi thông báo nhiều lần tới các phụ huynh nhưng nhà trường vẫn không thu được.

Đến cuối năm học này, vẫn còn gần 30 học sinh chưa đóng các khoản tiền học phí, tiền dịch vụ trông giữ xe nên nhà trường đã gọi các em lên để viết giấy nợ. “Trong số 30 em thì có em viết, em không” - ông Quế nói.

Sau khi em N. viết giấy nợ và gửi cho nhà trường, gia đình em đã lên đóng khoản tiền gửi xe và nhận lại giấy báo nợ của con.

Năm học 2018-2019, Trường THCS Hưng Tây có 589 học sinh, dự kiến thu được hơn 50 triệu đồng từ tiền dịch vụ trông giữ xe cho học sinh.  

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI