Học sinh chào cờ trong lớp ngày đầu đi học lại

27/04/2020 - 15:56

PNO - Nhiều trường học ở Nghệ An đã cho học sinh chào cờ trong lớp học để hạn chế tập trung đông người cùng một lúc sau khi mở cửa lại trường học.

Sáng 27/4, hơn 280.000 học sinh của hai bậc học THCS và THPT ở Nghệ An đã chính thức đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài để phòng, chống dịch COVID-19.

Song song với việc dạy học, việc đảm bảo an toàn cho học sinh được các trường chú trọng. Từ sáng sớm, giáo viên các trường đã đứng túc trực ở cổng trường để đo thân nhiệt và nhắc nhở học sinh cần đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân và các bạn.

Học sinh được đo thân nhiệt ngay cổng trường
Học sinh được đo thân nhiệt ngay cổng trường

Trước khi vào trường, tất cả học sinh cũng được yêu cầu rửa tay sát khuẩn. “Thời gian ở nhà em đã được thầy cô hướng dẫn học online nhưng nhiều lúc bài học bị gián đoạn do mạng chậm. Năm cuối, lại sắp thi rồi nên cũng rất lo. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm qua đi để việc học của chúng em sẽ không bị gián đoạn, chuẩn bị tốt cho những kỳ thi sắp tới”, một nam sinh Trường THPT dân tộc nội trú cơ sở 2 Nghệ An nói.

Buổi chào cờ sáng thứ Hai đầu tuần như thường lệ cũng vẫn được một số trường học thực hiện song bằng cách cho học sinh chào cờ ngay trong lớp học để hạn chế tập trung đông học sinh trong một thời điểm.

Một số trường cho học sinh chào cờ thứ 2 đầu tuần ngay tại lớp học để phòng dịch
Một số trường cho học sinh chào cờ thứ 2 đầu tuần ngay tại lớp học để phòng dịch

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã yêu cầu các trường thực hiện giãn cách bằng việc chia khối phân ca học sáng chiều. Đối với khối THPT, học sinh lớp 11 - 12 sẽ học buổi sáng, lớp 10 học buổi chiều. Khối THCS, học sinh lớp 8 - 9 học buổi sáng, lớp 6 - 7 học buổi chiều.

Đồng thời, tùy điều kiện thực tế của mỗi nhà trường, có thể gia tăng thêm số lượng bàn ghế trong các phòng học, nhằm nới rộng khoảng cách giữa các học sinh. Trong các tiết học, yêu cầu học sinh phải đeo khẩu trang và chú ý đảm bảo khoảng cách an toàn.

Song song với việc dạy học, việc đảm bảo an toàn cho học sinh được các trường chú trọng
Song song với việc dạy học, việc đảm bảo an toàn cho học sinh được các trường chú trọng

Sáng 27/4, gần 35.000 học sinh khối 9 và 12 ở các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trở lại trường. Riêng học sinh tiểu học và các khối lớp còn lại ở Hà Tĩnh sẽ trở lại trường học vào ngày 4/5.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI