Xem xét thu hồi thông báo kỷ luật cô giáo đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy

22/02/2020 - 18:08

PNO - Sở GD-ĐT Nghệ An có ý kiến tới lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn yêu cầu nghiên cứu lại, thu hồi thông báo kỷ luật cô giáo đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy nếu đúng.

Chiều 22/2, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết, sở này đã có ý kiến tới lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn yêu cầu nghiên cứu lại, thu hồi thông báo kỷ luật cô giáo đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy nếu không đúng, không phù hợp.

Theo ông Hoàn, việc xử lý, kỷ luật đối với giáo viên từ Mầm non đến bậc THCS thuộc thẩm quyền của UBND huyện và Phòng GD-ĐT.

“Văn bản của Phòng GD-ĐT Kỳ Sơn là muốn nhắc nhở cán bộ, giáo viên về việc đăng thông tin lên mạng xã hội, tuy nhiên có nhiều cách khác như phổ biến trong các cuộc họp hoặc có văn bản nhắc nhở riêng. Việc nhắc nhở, phê bình giáo viên không yêu cầu phải ra thông báo, nếu có thì gửi cho cá nhân và đơn vị liên quan chứ không được gửi tất cả” - ông Hoàn nói.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh dùng giấy làm khẩu trang
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh dùng giấy làm khẩu trang

Trong thông báo kỷ luật công chức, viên chức của Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn, bà Lô Thị Phim - cán bộ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh bị “phê bình, nhắc nhở” vì chụp, đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook.

Nói về hình thức xử lý trên, ông Phan Văn Thiết - Trưởng Phòng GD-ĐT Kỳ Sơn cho rằng, ngành không có quyết định kỷ luật bà Phim mà chỉ phê bình, nhắc nhở.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT Kỳ Sơn cho hay việc phê bình, nhắc nhở bà Phim là cần thiết. Việc bà Phim không bị kỷ luật nhưng Phòng lại ký thông báo kỷ luật là sai sót về mặt soạn văn bản của đơn vị này.

“Văn bản này chỉ sai ở tiêu đề, do lỗi soạn thảo văn bản. Chiều nay, chúng tôi đã có một văn bản mới, trong đó nói rõ về việc việc này để các giáo viên hiểu rõ hơn” - ông Thiết nói.

Trước đó ngày 6/2, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một số học sinh đeo khẩu trang làm bằng giấy trắng ngồi trong lớp học. Bức ảnh này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của dư luận trong thời điểm dịch COVID- 19 đang bùng phát.

Nguyễn Quế Trường - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh - cho hay, sáng cùng ngày, giáo viên của trường này tổ chức buổi tuyên truyền, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang y tế phòng chống virus corona. Do số lượng khẩu trang không đủ, một số học sinh đã lấy giấy trắng làm khẩu trang để đeo.

“Trong buổi hướng dẫn cách đeo khẩu trang phòng chống dịch, một số em không có khẩu trang nên đã dùng giấy để làm theo hướng dẫn của cô giáo. Thấy vậy, một giáo viên đã chụp lại và đăng lên Facebook với mục đích kêu gọi cộng đồng giúp đỡ” - thầy Trường nói.

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • 25-02-2020 00:02:34

    Thấy có gì sai đâu, tình hình khẩu trang khang hiếm có tiền cũng không mua được huống chi các em con nhà nghèo lấy đâu có tiền mà mua, đăng chia sả thành quả cũng sai sao?

  • Jennynguyen 22-02-2020 22:01:47

    Chưa biết đầu đuôi đã ra án phạt dằn mặt, rồi lại sửa sai. Tại sao lại nhắc nhở ? Chỉ đăng sự thật cũng bị khiển trách. Nếu người đăng không phải cô giáo thì có "tội " không? . Thật là nhảm nhí!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI