Học sinh “ăn kiêng” bất đắc dĩ

26/02/2013 - 10:42

PNO - PNO - Cuộc khảo sát mới đây do tổ chức Children’s Food Trust thực hiện với 253 người làm những công việc liên quan đến trẻ em (như giáo viên, bác sỹ, …) tại Anh quốc đã hé lộ sự thật đau lòng: trẻ em đến trường với những hộp...

Hoc sinh “an kieng” bat dac di

(Ảnh minh họa: independent.co.uk)

4/5 số người được khảo sát cho biết họ từng thấy trẻ em không đủ thức ăn; 2/3 phải san sẻ bớt thức ăn cho trẻ vì sợ chúng thiếu dinh dưỡng. Hộp thức ăn của trẻ được tối giản hóa bằng những thứ như khoai tây chiên, chocolate hay bánh quy, kẹo ngọt; trái cây cũng ít hơn trước.

Kinh tế khó khăn, vật giá leo thang đã buộc các ông bố bà mẹ siết chặt chi tiêu ngay cả với những đứa con bảo bối của mình.

Giá một ổ bánh mì đã tăng từ 37 xu vào năm 1982 lên 1,24 bảng vào năm 2012, xúc xích tăng từ 1,59 bảng/ký lên 4,4 bảng/ký, một chai nửa lít sữa tiệt trùng đã tăng giá từ 20 xu lên 46 xu, trái pomme từ 68 xu/ký tăng lên 1,75 bảng/ký…Nói chung, người tiêu dùng ngày nay phải chi khoảng 300 bảng để mua lượng hàng hóa có giá 100 bảng thời 1982.

Hoc sinh “an kieng” bat dac di

Kinh tế khó khăn, thực phẩm tăng giá cũng là lý do khiến cho bữa ăn của trẻ em thiếu thốn (ảnh: internet)

Hoc sinh “an kieng” bat dac di

76,5% những người từng tiếp xúc với trẻ em không có đủ thức ăn đã bày tỏ mối lo ngại về sức khỏe của chúng. Họ cho rằng chính quyền địa phương nên triển khai các kế hoạch hỗ trợ chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ.

Hình thức hỗ trợ có thể là mở lớp huấn luyện kỹ năng nấu nướng cho các tổ chức cùng làm với hộ gia đình, trợ cấp thức ăn trường học có chất lượng, lập hội điểm tâm trong trường…

NGỌC HẠ (Theo Dailymail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI