Cách Nữ hoàng Elizabeth II giữ thể chất khỏe mạnh, tinh thần sắc bén đến tuổi 96

10/09/2022 - 16:17

PNO - Nữ hoàng Elizabeth II giữ thói quen sinh hoạt hằng ngày vô cùng chặt chẽ. Thời gian biểu của bà rất khoa học và logic.

 

Đua ngựa là một trong những sở thích nổi tiếng của Nữ hoàng Elizabeth II
Đua ngựa là một trong những sở thích nổi tiếng của Nữ hoàng Elizabeth II

Nữ hoàng Elizabeth II đã cố gắng giữ được thể chất và tinh thần sắc bén cho đến tuổi 96 bất chấp hàng thập niên phải chịu nhiều áp lực, trách nhiệm và những bê bối gia đình.

Ngay cả trong những ngày cuối đời, Nữ hoàng Elizabeth II vẫn hoàn thành các nhiệm vụ hoàng gia, và cuộc gặp với tân Thủ tướng Anh Liz Truss tại Balmoral vào ngày 6/9 - trước hai ngày bà băng hà.

Người ta tin rằng Nữ hoàng có thể già đi một cách duyên dáng vì bà luôn vận động trí óc và hoạt động thể chất cho đến tận những tháng cuối đời. Ngoài ra, bà đã dành hàng giờ để đọc và học mỗi ngày và duy trì chế độ ăn uống cân bằng. 

Tập thể dục

Nữ hoàng Elizabeth II không tuân theo một chương trình tập thể dục nghiêm ngặt, nhưng hoạt động thể chất luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của bà.

Tại cung điện Buckingham, bà dắt chó cưng đi dạo hai lần mỗi ngày, một lần vào khoảng giữa trưa và một lần vào buổi chiều.

Nữ hoàng cũng thường đi bộ trong khuôn viên của lâu đài Balmoral, nơi bà đã ở lại trong những kỳ nghỉ hè và trải qua những giây phút cuối cùng của mình.

Nữ hoàng Anh cũng là một người cưỡi ngựa cừ khôi và là người nuôi ngựa đua xuất sắc. Trong những tháng cuối đời, bà được cho là vẫn thực hiện "những chuyến đi nhẹ nhàng" quanh lâu đài Windsor trên lưng ngựa - mặc dù đã được các bác sĩ khuyên không nên làm như vậy.

Đi rình nai cũng là một trong những trò tiêu khiển yêu thích của Nữ hoàng và bà được cho là một người đi bộ không biết mệt mỏi và một tay bắn cừ khôi trong những ngày còn trẻ. 

Nữ hoàng luôn giữ thói quen đọc sách và viết nhật ký
Nữ hoàng luôn giữ thói quen đọc sách và viết nhật ký

Giữ cho bộ não luôn vận động, kích thích không ngừng 

Kể từ khi trở thành Nữ hoàng vào năm 1952, mỗi ngày bà phải tiếp nhận, đọc, phân tích những báo cáo của quốc hội, tài liệu và các giấy tờ khác phải xử lý, và thường bà dành ba giờ mỗi sáng để đọc qua tất cả. 

Trước khi bắt tay vào công việc chính thức, Nữ hoàng cũng có thói quen bằng cách điểm tin, đọc qua nhiều tờ báo hoặc nghe đài vào bữa sáng. 

Nữ hoàng thường đi ngủ vào khoảng 23g với cuốn nhật ký hoặc một cuốn tiểu thuyết.

Ăn kiêng và cân nặng

Nữ hoàng chưa bao giờ xuất hiện trong tình trạng thừa cân. Điều này một phần là do bà ăn uống rất kỷ luật, khoa học nhưng đơn giản, không cầu kỳ. 

Darren McGrady, một cựu đầu bếp hoàng gia, tiết lộ vào năm 2020, Nữ hoàng không phải là một người thích ăn uống. Theo thói quen, bà bắt đầu ngày mới với trà Earl Grey và một bên bánh quy. Sau đó, bà dùng bữa sáng chính trong phòng ăn riêng của bà ở cung điện Buckingham, với những món yêu thích như ngũ cốc, sữa chua, bánh mì nướng và mứt cam... 

Nữ hoàng thỉnh thoảng thưởng thức cá vào bữa sáng hoặc cá tuyết hun khói. Riêng bữa trưa và bữa tối cũng rất đơn giản bởi bà thường thưởng thức một đĩa rau và thịt đỏ, thịt gia cầm hoặc cá. Bà tránh các loại mì ống, khoai tây và thức ăn nhanh.

Ngoài ra, Nữ hoàng giữ thói quen sinh hoạt hằng ngày vô cùng chặt chẽ. Thời gian biểu của bà rất khoa học và logic.

Nữ hoàng thường dẫn những chú chó cưng đi dạo mỗi ngày
Nữ hoàng thường dẫn những chú chó cưng đi dạo mỗi ngày

Tình yêu đối gia đình và những chú chó cưng

Tình yêu đặc biệt của Nữ hoàng Elizabeth dành cho chồng - người mà bà gọi là "tảng đá - chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất". Sau khi Hoàng thân Philip qua đời vào năm 2021, Nữ hoàng đã phải vật lộn để thực hiện nhiều nhiệm vụ của bà. Tuy nhiên,  thời gian gần đây, bà phải rút lui khỏi các sự kiện vì sức khỏe không cho phép.

Nữ hoàng cũng có niềm đam mê với ngựa và chó, đặc biệt là chó Corgi. Năm 1933, cha mẹ của bà mua con Corgi đầu tiên cho gia đình, gọi là Dookie.

Nữ hoàng Elizabeth II được ước tính đã sở hữu 30 con chó Corgi.

Nguyễn Thảo (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI