Hoàng gia Anh bác cáo buộc tình dục nhắm đến Hoàng tử Andrew

03/01/2015 - 10:34

PNO - PNO – Điện Buckingham đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc “hành vi sai trái đối với trẻ vị thành niên” nhắm vào Hoàng tử Andrew, sau khi ông được nhắc đến trong một hồ sơ tòa án của Mỹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoang gia Anh bac cao buoc tinh duc nham den Hoang tu Andrew

Hoàng tử Andrew là một bạn cũ của nhà tài chính Jeffrey Epstein (phải) - Ảnh: News Sindication

Một phụ nữ đã nêu rõ danh tính Hoàng tử trong hồ sơ cô nộp lên tòa án ở Florida khi các công tố viên đang xử lý một vụ án chống nhà tài chính Jeffrey Epstein. Trong hồ sơ, cô nói rằng trong khoảng thời gian từ năm 1999 đến năm 2002, cô đã bị Epstein ép buộc quan hệ tình dục với Hoàng tử Andrew khi cô còn là một trẻ vị thành niên.

Điện Buckingham cho biết sẽ không đề cập đến trình tự tố tụng của vụ án Epstein. Một phát ngôn viên của Hoàng gia cho biết: "Điều này liên quan đến thủ tục tố tụng dân sự kéo dài và Công tước xứ York (Hoàng tử Andrew), không phải là một bên, như vậy chúng tôi sẽ không bình luận về các chi tiết. Tuy nhiên, để tránh sự dị nghị, bất cứ cáo buộc nào liên quan đến “hành vi sai trái đối với trẻ vị thành niên” nhắm vào Hoàng tử đều hoàn toàn không đúng sự thật”.

Phóng viên BBC cho biết đây là một vụ xét xử kéo dài - bắt đầu từ năm 2011 - đối với Jeffrey Epstein, một doanh nhân người Mỹ, người đã thụ án 18 tháng tù giam vì tội dụ dỗ trẻ vị thành niên hoạt động mại dâm.

Trong hồ sơ tòa án, lần đầu tiên, một phụ nữ giấu tên cáo buộc cô bị buộc phải quan hệ tình dục với Hoàng tử Andrew ba lần tại ba địa điểm khác nhau - ở London, New York và trên một hòn đảo Caribbean thuộc sở hữu của Epstein - khi cô còn là một trẻ vị thành niên.

Hoang gia Anh bac cao buoc tinh duc nham den Hoang tu Andrew

Hoàng tử Andrew - Ảnh: AFP

Từ năm 2011, Hoàng tử Andrew đã xin lỗi vì kết bạn với Jeffrey Epstein. Hoàng tử đã trả giá đắt cho tình bạn của mình với Jeffrey Epstein và coi đó là một sai lầm từ phía mình.

Người phụ nữ đã công bố cáo buộc của mình thông qua các luật sư và nói rằng cô "mong muốn chứng minh cho quyền của mình như là một nạn nhân vô tội và theo đuổi tất cả các khả năng có thể, để sẽ không bị bắt nạt rơi vào im lặng nữa".

Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York (tên đầy đủ: Andrew Albert Christian Edward, sinh ngày 19/2/1960), là con trai thứ hai và cũng là người con thứ 3 của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế Philip, Công tước xứ Edinburgh. Vào thời điểm ông ra đời, ông đứng thứ 2 trong danh sách thừa kế các ngai vàng của Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung. Tuy nhiên, sau sự ra đời của hai đứa con và một đứa cháu của anh trai ông, và sự thay đổi của Khối thịnh vượng chung, Hoàng tử Andrew là xếp thứ 5 trong danh sách kế vị ngai vàng Vương quốc Anh và đứng đầu 16 nước trong Khối thịnh Vượng chung: Vương quốc Anh, Canada, Australia, New Zealand, Jamaica, Barbados, Bahamas, Grenada, Papua New Guinea, Quần đảo Solomon, Tuvalu, Saint Lucia, Saint Vincent và Grenadines, Belize, Antigua và Barbuda, và Saint Kitts và Nevis.

Hoàng tử Andrew ngoài các tước hiệu hoàng gia như: Hoàng tử, Công tước xứ York thì ông còn là Chuẩn Đô đốc Hải quân Hoàng gia Anh, trong đó ông phục vụ như là một phi công máy bay trực thăng hoạt động nhiệm vụ và hướng dẫn. Ông từng tham gia Chiến tranh Falklands.

Ngày 23/7/1986, Hoàng tử Andrew kết hôn với cô Sarah Ferguson, cuộc hôn nhân không mấy êm đẹp và nồng thắm, đến ngày 30/5/1996 thì hai người ly dị, cuộc li hôn Hoàng gia này đã thu hút nhiều dư luận và tốn nhiều giấy mực của truyền thông Anh thời bấy giờ.

Nguồn: Wikipedia

CẨM HÀ
(Theo BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI