Hoãn tổ chức Lễ hội Áo dài TPHCM lần 7 vì COVID-19

26/02/2020 - 18:34

PNO - Trước tình hình chuyển biến phức tạp của dịch COVID-19, Lễ hội Áo dài TPHCM lần 7 năm 2020 sẽ bị hoãn. Kế hoạch tổ chức sẽ được thông báo khi dịch bệnh lắng xuống.

Theo kế hoạch của Sở Du lịch TPHCM, Lễ hội Áo dài TPHCM lần 7 năm 2020 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 6/3 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM và kéo dài đến hết ngày 22/3. Tuy nhiên, trước tình hình chuyển biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, lễ hội sẽ bị hoãn.

Về thời gian tổ chức lễ hội, Sở Du lịch TPHCM thông báo dự kiến sẽ dời sang tháng 4 (chậm hơn 1 tháng so với kế hoạch ban đầu).

NSƯT Quế Trân diện áo dài tham gia trình diễn trong Lễ họi Áo dài TPHCM 2019.
NSƯT Quế Trân diện áo dài tham gia trình diễn trong Lễ họi Áo dài TPHCM 2019.

Với Lễ hội Áo dài TPHCM lần 7, các hoạt động quảng bá cho văn hoá Việt thông qua trang phục áo dài như mọi năm vẫn sẽ được duy trì. Các hoạt động như Chương trình nghệ thuật Áo dài ơi!; diễu hành Ngày hội áo dài TPHCM; thi ảnh Áo dài Online; thi vẽ thiết kế trên áo dài với chủ đề Áo dài với Thành phố; tổ chức tuyên truyền về cảm hứng với áo dài dành cho du khách; tổ chức cuộc thi Duyên dáng áo dài... sẽ được tổ chức. 

Hoa hậu H' Hen Niê diện áo dài cách tân trong đêm bế mạc Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 6 - 2019.
Hoa hậu H' Hen Niê diện áo dài cách tân trong đêm bế mạc Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 6 - 2019.

Như mọi năm, Lễ hội Áo dài TPHCM sẽ diễn ra tại các địa điểm chính: Đường đi bộ Nguyễn Huệ, Bưu điện thành phố, Chợ Bến Thành, Phố đi bộ Bùi Viện, Nhà Văn hóa Thanh Niên, Nhà Văn hóa Phụ nữ, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Áo dài... và một số khu vực khác trên địa bàn thành phố. 

Trong năm 2019, Lễ hội Áo dài được đánh giá là một trong 10 sự kiện tiêu biểu tại TPHCM. Sự kiện thu hút hơn 100.000 lượt khách tham dự, 38 triệu lượt view trên mạng xã hội, 2.675 thí sinh tham gia các cuộc thi, 360 nhà may/các doanh nghiệp liên quan đến áo dài và các doanh nghiệp du lịch tham gia; có 5.000 chiếc áo dài và vải áo dài đã được trao tặng trong giai đoạn 1 đến hội viên, phụ nữ, các chị em công nhân thành phố và con em công nhân chương trình Áo dài tặng bạn...

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI