Hoạ sĩ tranh lụa nổi tiếng mở triển lãm ở tuổi 83

03/05/2019 - 12:11

PNO - Hoạ sĩ Nguyễn Thị Tâm mong muốn những đứa trẻ miền núi được học tập, vui chơi, sinh hoạt thuận tiện như trẻ em miền xuôi.

Sắp tới đây, cuộc triển lãm thường niên của nhóm họa sĩ sẽ diễn ra tại TP.HCM với chủ đề Tháng Sáu yêu thương. Triển lãm của nhóm họa sĩ này do nữ họa sĩ tranh lụa Nguyễn Thị Tâm và chồng bà, cố họa sĩ Nguyễn Long Sơn sáng lập, thực hiện lần đầu năm 2008. 

Họa sĩ Nguyễn Thị Tâm, người được trao kỷ lục Guiness Việt Nam là nữ họa sĩ vẽ tranh lụa nhiều nhất Việt Nam, năm nay đã 83 tuổi. 

Hoa si tranh lua noi tieng mo trien lam o tuoi 83
Hoạ sĩ Nguyễn Thị Tâm

Có 17 hoạ sĩ tham gia triển lãm lần này như Nguyễn Thị Tâm, Cổ Văn Hậu, Nguyễn Tấn Trí, Nguyễn Như Khôi, Nguyễn Phi Long, Hồng Phượng, Minh Minh, Quốc Thắm… Ngoài việc giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật mới, triển lãm cũng hướng đến các hoạt động vì cộng đồng. Năm nay, các hoạ sĩ muốn hỗ trợ xây dựng một nhà giữ trẻ tại làng Djoh, xã La Bá, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Đây là một làng dân tộc người Jrai, nằm cách thành phố Pleiku hơn 35km. 

“Như những làng dân tộc Jrai khác, cuộc sống ở Djoh rất nghèo khổ. Người dân Djoh lại đông con. Các cháu bé không được chăm sóc, giáo dục đầy đủ. Hằng ngày, cha mẹ địu theo các em lên rẫy, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Cái ăn còn thiếu thốn, huống chi là việc chăm sóc, nuôi dạy. Vì thế ý tưởng xây dựng một nhà trẻ nhỏ được đưa ra để các em có môi trường nuôi dạy tốt, một nơi sinh hoạt, vui chơi, ngủ nghỉ, học tập… giống như bao em bé khác ở miền xuôi”, họa sĩ Nguyễn Thị Tâm chia sẻ. 

Hoa si tranh lua noi tieng mo trien lam o tuoi 83
 
Hoa si tranh lua noi tieng mo trien lam o tuoi 83
Một số tranh sẽ được trưng bày trong triển lãm lần này.

Hiện tại, các họa sĩ đã quyên góp được gần 40 triệu. Họa sĩ Nguyễn Thị Tâm sẽ tặng toàn bộ tiền bán tranh của bà trong triển lãm lần này để góp vào xây trường cho các em nhỏ. Ngoài ra, ban tổ chức vẫn nhận quyên góp bằng hiện kim và hiện vật.

Triển lãm Tháng Sáu yêu thương diễn ra từ ngày 5-9/5/2019 tại Nhà triển lãm TP.HCM, Q.1, TP.HCM.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI