Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đại diện quảng bá Festival Đờn ca tài tử 2017

28/03/2017 - 06:56

PNO - Đây là điều bất ngờ nhất ở Festval đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II- 2017 chủ đề Đờn ca tài tử Nam bộ - bảo tồn và phát triển, diễn ra tại Bình Dương từ ngày 8-12/4.

Bất ngờ vì hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội lại được chọn là gương mặt cho loại hình nghệ thuật là đặc trưng của mảnh đất phương Nam.

Theo lý giải của Ban tổ chức tại buổi họp báo ngày 27/3, Đỗ Mỹ Linh được chọn do cô  có tình yêu đặc biệt dành cho nghệ thuật đờn ca tài tử (ĐCTT), đồng thời thích hợp để trở thành gương mặt quảng bá cho festival lần này.

Cùng vai trò quảng bá với Đỗ Mỹ Linh, còn có Bảo Ngọc, cô bé quê Cần Thơ, là thí sinh được yêu thích từ cuộc thi Gương mặt thân quen nhí.

Hoa hau Do My Linh dai dien quang ba Festival Don ca tai tu 2017
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và bé Bảo Ngọc

Festival ĐCTT lần II có khá nhiều hoạt động: Liên hoan ĐCTT khu vực miền Đông Nam bộ; thi sáng tác lời mới 20 bài bản tổ nhạc tài tử Nam bộ; thi sáng tác bài ca vọng cổ và chặp cải lương; không gian ĐCTT, ẩm thực và đặc sản Nam bộ…

Một trong những điểm nhấn là đêm tôn vinh các soạn giả, nghệ nhân, nghệ sĩ đã có công đóng góp cho việc hình thành và phát triển nghệ thuật ĐCTT và cải lương Nam bộ; giao lưu với những Nghệ nhân Ưu tú của lĩnh vực ĐCTT được phong tặng danh hiệu trong đợt đầu tiên năm 2016.

Hoa hau Do My Linh dai dien quang ba Festival Don ca tai tu 2017
Đêm tôn vinh soạn giả Yên Lang - một trong những hoạt đông thu hút nhiều sự chú ý ở Festival ĐCTT 2014

Các hoạt động sẽ diễn ra liên tục tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương, Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh tỉnh Bình Dương từ 20g ngày 8/4 đến 22g ngày 12/4.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI