Hình hài mới nhất của cầu Vĩnh Tuy 2 sau gần 1 năm thi công

19/12/2021 - 06:59

PNO - Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là 1 trong 6 công trình giao thông trọng điểm cấp bách trên địa bàn Thủ đô. Được khởi công từ tháng 1/2021, trong thời gian thành phố giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, dự án vẫn được các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện để nỗ lực khắc phục vượt qua khó khăn hoàn thành đúng tiến độ.

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 bắc qua sông Hồng nối giữa quận Hai Bà Trưng và quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) với tổng mức đầu tư khoảng 2.538 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và UBND TP Hà Nội.
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 bắc qua sông Hồng nối giữa quận Hai Bà Trưng và quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) với tổng mức đầu tư khoảng 2.538 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và UBND TP. Hà Nội.
Cầu Vĩnh Tuy 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với thiết kế tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3,5 km, rộng 19.25m, với bốn làn xe (hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ). Chiều cao tĩnh không là 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). 
Cầu Vĩnh Tuy 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với thiết kế tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3,5km, rộng 19.25m, với bốn làn xe (hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ). Chiều cao tĩnh không là 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). 
Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 8.
Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 8.
Ghi nhận của Phóng viên, nhiều hạng mục của cây cầu có tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng đã hoàn thành như: Cọc khoan nhồi, bệ thân trụ, phiến dầm… Hiện tại đã có nhiều nhịp dầm Super T được lắp xong, một số nhịp đã bắt đầu được đan thép cho hạng mục đổ bê tông mặt cầu .
Ghi nhận của phóng viên, nhiều hạng mục của cây cầu có tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng đã hoàn thành như: Cọc khoan nhồi, bệ thân trụ, phiến dầm… Hiện tại đã có nhiều nhịp dầm Super T được lắp xong, một số nhịp đã bắt đầu được đan thép cho hạng mục đổ bê tông mặt cầu .
Nhiều phần trụ cầu đã được hoàn thiện.
Nhiều phần trụ cầu đã được hoàn thiện.
Ghi nhận của Phóng viên, Hiện trên công trường có 11 đơn vị thi công với 11 mũi, huy động 552 nhân lực, làm việc 3 ca, 4 kíp, 24/24 giờ.
Được biết, hiện trên công trường có 11 đơn vị thi công với 11 mũi, huy động 552 nhân lực, làm việc 3 ca, 4 kíp, 24/24 giờ.
Mọi công đoạn trên công trường đều được đo đạc, tính toán kĩ lưỡng, tỷ mỷ từng chi tiết.
Mọi công đoạn trên công trường đều được đo đạc, tính toán kĩ lưỡng, tỉ mỉ từng chi tiết.
Chia sẻ với PV, ông Hoàng Minh Hiếu - Giám đốc thi công nhà thầu gói 3 (từ trụ 47 – trụ 69) cho biết: “Hiện nay, gói thầu số 3 đạt tiến độ 55 % trên tổng giá trị hợp đồng đã kí với ban Quản Lí dự án. Theo tiến độ cam kết trong quá trình đấu thầu, nhà thầu cam kết thi với chủ đầu tư và ban quản lí dự án thi công trong vòng 23 tháng, tính từ thời điểm gói 3 bắt đầu thi công là từ tháng 6 năm 2021 cho đến tháng 3 năm 2023. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của nhà thầu và sự cố gắng huy động từ máy móc, thiết bị, nhân lực và tài chính, nhà thầu sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự kiến trước 4-5 tháng”.
Ông Hoàng Minh Hiếu - Giám đốc thi công nhà thầu gói 3 (từ trụ 47 – trụ 69) cho biết: “Hiện nay, gói thầu số 3 đạt tiến độ 55% trên tổng giá trị hợp đồng đã kí với ban Quản Lí dự án. Theo tiến độ cam kết trong quá trình đấu thầu, nhà thầu cam kết thi với chủ đầu tư và ban quản lí dự án thi công trong vòng 23 tháng, tính từ thời điểm gói 3 bắt đầu thi công là từ tháng 6/2021 cho đến tháng 3/2023. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của nhà thầu và sự cố gắng huy động từ máy móc, thiết bị, nhân lực và tài chính, nhà thầu sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự kiến trước 4-5 tháng”.
“Trong thời điểm thi công cầu vĩnh tuy 2 vào thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhà thầu găp rất nhiều khó khăn. Hiện tại trên phạm vi công trường của nhà thầu Xuân Quang có 75 công nhân luôn luôn túc trực hoạt động trên công trường. Chúng tôi đã bố trí chỗ ăn chỗ ngủ cho tất cả cán bộ công nhân viên, 100% quân số hoạt động trên công trường không được ra ngoài, trừ cán bộ cấp dưỡng  và cán bộ điều phối. Trong quá trình vừa thi công vừa chống dịch, ảnh hưởng lớn nhất là việc cung cấp vật tư, vật liệu xây dựng.  Xe cộ vận chuyển vào công trường  rất khó khăn, giá cước vận chuyển cao, đồng thời nguồn vật tư, vật liệu thời điểm này tăng cao.” Ông Hiếu cho biết thêm.
“Trong thời điểm thi công cầu vĩnh tuy 2 vào thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi đã bố trí chỗ ăn chỗ ngủ cho tất cả cán bộ công nhân viên, 100% quân số hoạt động trên công trường không được ra ngoài, trừ cán bộ cấp dưỡng và cán bộ điều phối...” Ông Hiếu cho biết thêm.
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội; tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP. Hà Nội; tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Khi  hoàn thành , dự án sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Dự án còn tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc Thủ đô, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội theo quy hoạch.
Khi hoàn thành, dự án sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng.Tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc Thủ đô, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội theo quy hoạch.
Hiện tại các nhà thầu đang cố gắng thi công xong các hạng mục bệ thân trụ và trụ dưới sông trước tháng 4/2022 và đến tháng 6/2022 sẽ tiếp tục thi công các hạng mục kết cấu phần trên.
Hiện tại các nhà thầu đang cố gắng thi công xong các hạng mục bệ thân trụ và trụ dưới sông trước tháng 4/2022 và đến tháng 6/2022 sẽ tiếp tục thi công các hạng mục kết cấu phần trên.


Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI