Hà Nội: Cận cảnh xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ gần 4 tỷ qua đường Nguyễn Trãi

17/12/2021 - 09:49

PNO - Cầu vượt dành cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi đoạn phố Triều Khúc - cổng Đại học Hà Nội với tổng mức đầu tư là hơn 3,8 tỷ đồng đang dần hoàn thiện. Cây cầu vượt đi bộ này hứa hẹn sẽ giúp đoạn đường bớt đi nguy cơ mất ATGT và giảm thiểu ùn ứ.

Ghi nhận của Phóng viên, những ngày gần đây cầu vượt dành cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi đang được tiến hành lắp ráp hoàn thiện, lối lên xuống đối diện cổng Đại học Hà Nội và tại điểm giao cắt phố Triều Khúc với đường Nguyễn Trãi.
Ghi nhận của phóng viên, những ngày gần đây cầu vượt dành cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi đang được lắp ráp hoàn thiện, lối lên xuống đối diện cổng Đại học Hà Nội và tại điểm giao cắt phố Triều Khúc với đường Nguyễn Trãi.
Được biết, cầu sẽ được xây dựng với kết cấu nhịp dầm và tru thép, bệ móng và cọc gia cố bằng bê tông cốt thép với tổng mức đầu tư là 3,8 tỷ đồng.
Được biết, cầu sẽ được xây dựng với kết cấu nhịp dầm và trụ thép, bệ móng và cọc gia cố bằng bê tông cốt thép với tổng mức đầu tư là hơn 3,8 tỷ đồng.
Cầu gồm 2 nhịp, có chiều rộng 3,4m, chiều cao tĩnh không là 4,75.
Cầu gồm 2 nhịp, có chiều rộng 3,4m, chiều cao tĩnh không là 4,75.
Cầu có thiết kế với gam màu sáng, hiện đại, hài hòa với phần đường sắt trên cao.
Công trình có thiết kế với gam màu sáng, hiện đại, hài hòa với phần đường sắt trên cao.
Công nhân đang tiến hành những công đoạn cuối của công trình.
Công nhân đang thực hiện những công đoạn cuối của công trình.
Được biết, công trình được Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng công trình giao thông lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng và Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Đức Minh thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình. Cây cầu vượt đi bộ này hứa hẹn sẽ giúp đoạn đường bớt đi nguy cơ mất ATGT và giảm thiểu ùn ứ.
Công trình được Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng công trình giao thông lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng và Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Đức Minh thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình. Cây cầu vượt đi bộ này hứa hẹn sẽ giúp đoạn đường bớt đi nguy cơ mất an toàn giao thông và giảm thiểu ùn ứ.
Một bên của đường Nguyễn Trãi là khu dân cư, trong khi phía bên kia là cổng trường đại học lớn, lượng sinh viên học tập và ở trọ xung quanh khu vực rất lớn. Đường Nguyễn Trãi luôn có mật độ phương tiện dày trong các khung giờ cao điểm; khung giờ thấp điểm thì các phương tiện lưu thông tốc độ cao. Trước đây, khi sinh viên học tập trực tiếp tại trường, dù không được phép đi bộ cắt ngang qua đường Nguyễn Trãi nhưng hàng nghìn sinh viên vẫn liều mình băng ngang đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Một bên của đường Nguyễn Trãi là khu dân cư, trong khi phía bên kia là cổng trường đại học lớn, lượng sinh viên học tập và ở trọ xung quanh khu vực rất lớn. Đường Nguyễn Trãi luôn có mật độ phương tiện dày trong các khung giờ cao điểm; khung giờ thấp điểm thì các phương tiện lưu thông tốc độ cao. Trước đây, khi sinh viên học tập trực tiếp tại trường, dù không được phép đi bộ cắt ngang qua đường Nguyễn Trãi nhưng hàng ngàn sinh viên vẫn liều mình băng ngang đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Việc xây dựng cầu vượt đi bộ qua vị trí này nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi. Cùng với đó, cây cầu đi bộ sau khi được xây dựng sẽ góp phần giảm xung đột, ùn tắc giao thông và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực.
Việc xây dựng cầu vượt đi bộ qua vị trí này nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi. Cùng với đó, cây cầu đi bộ sau khi được xây dựng sẽ góp phần giảm xung đột, ùn tắc giao thông và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực.
Thường xuyên đi làm qua tuyến đường này, Anh Vũ Thành (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Trước đây, tại điểm giao cắt phố Triều Khúc với đường Nguyễn Trãi thường xảy ra tình trạng người dân băng qua đường trong làn xe đi đông đúc chạy với tốc độ cao, nguy cơ xảy ra tai nạn đáng tiếc lúc nào cũng trực chờ. Tôi thấy việc lắp đặt cầu vượt dành cho người đi bộ tại điểm giao cắt phố Triều Khúc với đường Nguyễn Trãi rất hợp lý, việc này sẽ đảm bảo an toàn cho người qua đường và bớt ùn tắc.”
Thường xuyên đi làm qua tuyến đường này, anh Vũ Thành (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Trước đây, tại điểm giao cắt phố Triều Khúc với đường Nguyễn Trãi thường xảy ra tình trạng người dân băng qua đường trong làn xe đi đông đúc chạy với tốc độ cao, nguy cơ xảy ra tai nạn đáng tiếc lúc nào cũng chực chờ. Tôi thấy việc lắp đặt cầu vượt dành cho người đi bộ tại điểm giao cắt phố Triều Khúc với đường Nguyễn Trãi rất hợp lý, việc này sẽ đảm bảo an toàn cho người qua đường và bớt ùn tắc.”
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có Văn bản số 4761/QD-UBND về việc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình: Xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi (đoạn giao cắt ngã ba đường Triều Khúc, quận Thanh Xuân) với tổng mức đầu tư là hơn 3,8 tỷ đồng. Theo UBND TP Hà Nội, việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua vị trí này nhằm đảm bảo trật tự ATGT, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi. Ngoài ra, cầu đi bộ sau khi được xây dựng sẽ góp phần giảm xung đột, ùn tắc giao thông và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực.
Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có Văn bản số 4761/QD-UBND về việc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình: Xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi (đoạn giao cắt ngã ba đường Triều Khúc, quận Thanh Xuân) với tổng mức đầu tư là hơn 3,8 tỷ đồng. Theo UBND TP Hà Nội, việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua vị trí này nhằm đảm bảo trật tự ATGT, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi. Ngoài ra, cầu đi bộ sau khi được xây dựng sẽ góp phần giảm xung đột, ùn tắc giao thông và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực.


Ngọc Linh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI