Hé lộ hậu trường hoành tráng của ‘First man’

15/10/2018 - 04:30

PNO - Bộ phim tái hiện sứ mệnh chinh phục mặt trăng của nhà khoa học Neil Armstrong, đạt 88% độ tươi trên trang Rotten Tomatoes vừa hé lộ những hình ảnh hậu trường vô cùng thú vị.

Trước khi ra rạp, giới chuyên môn dự đoán 3 ngày cuối tuần, First man (tựa Việt: Bước chân đầu tiên) sẽ thu về khoảng 18-20 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, ở buổi chiếu sớm hôm thứ Năm, ngày 11/10, First man đã mang về hơn 1,1 triệu USD, chắc chắn sẽ vượt doanh thu dự kiến khi kinh phí đầu tư chỉ khoảng 60 triệu USD. Từ lúc ra mắt tại LHP Venice hồi tháng 9 năm nay, bộ phim đã được dành được nhiều khen ngợi và được đánh giá là ứng cử viên sáng giá trên đường đua đến Oscar lần thứ 91.

Trailer:

Yêu cầu Damien Chazelle (đạo diễn của Whiplash, La La Land) đặt ra cho nhóm sản xuất là những gì xuất hiện trên màn ảnh phải thật sự chính xác và chân thực. Nhiều tháng trước khi khởi quay, Chazelle cùng các cộng sự đã dành thời gian trò chuyện với gia đình Armstrong - những người hiểu rõ về nhiệm vụ mà ông đã thực hiện. Bên cạnh đó, đoàn phim cũng nhận được sự hỗ trợ từ phía NASA khi được cho đến trung tâm chỉ huy quan sát, mô phỏng, nhằm đảm bảo tính chân thật, chính xác.

“Mặt trăng” là… mỏ đá xám

Đảm nhận phần thiết kế cho phim là Nathan Crowley - nhà thiết kế sản xuất 4 lần được đề cử Oscar, trong đó có Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan. Tuy nhiên, Crowley khẳng định, First man là lần đầu anh “đặt chân tới mặt trăng”. Để khung cảnh giống như trên mặt trăng, tổ thiết kế đã tìm đến mỏ đá Vulcan Rock ở Stockbrige, thuộc phía Nam thành phố Atlanta.

He lo hau truong hoanh trang cua ‘First man’
 

Một trung tâm chỉ huy chính xác đến từng chi tiết

Đoàn phim đã đến thăm Trung tâm điều khiển NASA và được học thêm về nguyên tắc làm việc của các nhân viên tại đây. “Một trong những kỹ thuật viên của NASA đã nói với tôi rằng, khi đặt chân lên bối cảnh này, mọi kỷ niệm lại ùa về trong ông. Đó là lời khen ngợi tuyệt vời nhất mà bạn có thể được nghe” - Crowley cho biết.

He lo hau truong hoanh trang cua ‘First man’
Căn phòng tái hiện theo hình ảnh Trung tâm Điều khiển NASA

Đoàn phim được yêu quý như gia đình

Khi đội thiết kế tái dựng ngôi nhà của gia đình Armstrong trong thời kỳ ông công tác tại Trung tâm nghiên cứu Vũ trụ Johnson, các thành viên đoàn phim trở nên thân thiết với người dân địa phương. Họ được chào đón như người thân, được mời những chiếc bánh ngon do chính tay họ làm.

He lo hau truong hoanh trang cua ‘First man’
Đạo diễn Damien Chazelle và đoàn phim được người dân chào đón như gia đình
He lo hau truong hoanh trang cua ‘First man’
Đoàn phim đã chọn bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia ở Washington DC - nơi được mệnh danh là thiên đường dành cho những người say mê khám phá vũ trụ - làm địa điểm công chiếu như lời tri ân gửi đến các nhà du hành vũ trụ cũng như mong muốn mang lại trải nghiệm chân thực cho khách mời

Tại Việt Nam, First man dự kiến ra rạp vào ngày 19/10.

Lê Phan

Được Josh Singer chuyển thể từ cuốn sách của James R. Hansen, First man xoay quanh cuộc sống của nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong, trong khoảng thời gian gần 1 thập kỷ trước khi ông thực hiện chuyến đi tới mặt trăng trên phi thuyền Apollo 11 huyền thoại; tái hiện vinh quang và cả những khó khăn, tổn thất mà Armstrong, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của ông cũng như toàn nước Mỹ phải đối mặt khi thực hiện một trong những sứ mệnh cao cả trong lịch sử nhân loại.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI