HBSO trình làng tiết mục múa mới

16/04/2013 - 03:52

PNO - PNO - Trầm và Ngày hôm qua là hai tác phẩm mới nhất của anh em biên đạo Phúc Hải - Phúc Hùng, sẽ ra mắt công chúng lúc 20g ngày 19/4 tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM).

HBSO trinh lang tiet muc mua moi

Tinh thần của hai tiết mục này được cô đọng rõ nét qua tên gọi. Nếu Trầm (biên đạo: Phúc Hùng, âm nhạc: Le Trio Jourban, biểu diễn: Phi Điệp, Thu Trang) là những khoảnh khắc sống chậm lại, nghĩ sâu hơn của những người trẻ trong bối cảnh xã hội đang biến chuyển không ngừng, thì Ngày hôm qua (biên đạo: Phúc Hải, âm nhạc: Paul McCartney, biểu diễn: tập thể diễn viên múa Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM - HBSO) là những hồi tưởng về quá khứ mà nhịp đời lũy tiến quá nhanh khiến ký ức chúng ta không còn khoảng trống để vun vầy kỷ niệm.

Bốn tiết mục còn lại không mới, đã được trình diễn nhiều lần dưới dạng trích đoạn hoặc đầy đủ, gồm Nước, soloduet trích đoạn vở múa Những mảnh ghép của giấc mơ, Chuyển, cũng do Phúc Hải - Phúc Hùng biên đạo. Tuy nhiên, nỗ lực làm mới của họ vẫn đáng ghi nhận qua việc cải biên một số động tác trong hai tiết mục NướcChuyển, nhằm đem lại những trải nghiệm tươi mới hơn. Nước cũng đánh dấu sự trở lại của Phúc Hải và Phúc Hùng trong vai trò diễn viên múa.

HBSO trinh lang tiet muc mua moi

Sáu tác phẩm múa đương đại này sẽ được biểu diễn bởi các soloist hàng đầu như Đàm Đức Nhuận, Hồ Phi Điệp, Thanh Vân, Kim Cúc, Thu Trang, My Nương, Văn Thiện, cùng tập thể nghệ sĩ của HBSO.

Cũng trong thời gian này, hai anh em Phúc Hải - Phúc Hùng đang ráo riết tập luyện và ráp nhạc cho hai vở diễn mới sẽ được ra mắt vào tháng Bảy và tháng Tám tới, gồm Chạm tay vào quá khứ (ballet đương đại) và Cô bé lọ lem (ballet cổ điển).

Tin, ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI