Hãy thương nhau như ngày mai phải xa

26/02/2022 - 22:28

PNO - Hãy thương nhau như ngày mai phải xa, như vạt nắng cuối chiều vẫn huy hoàng trước khi bị màn đêm bao phủ.

Có lần đồng nghiệp ở chỗ làm của tôi rủ chiều hết giờ cùng nhau đi ăn, chị A. đã từ chối với lý do về nấu cơm cho chồng, vì hôm ấy chồng chị đi làm về trễ hơn. Một chị trong nhóm bĩu môi: “Trời ơi chồng em còn ở đó chứ đi đâu xa. Hôm nay không nấu thì mai nấu. Bảo chồng đi ăn ở ngoài đi…”.

Nếu luôn yêu thương nhau như ngày mai không còn cơ hội, chắc hẳn mọi mối quan hệ sẽ khác (Ảnh minh họa)
Nếu luôn yêu thương nhau như ngày mai không còn cơ hội, chắc hẳn mọi mối quan hệ sẽ khác (Ảnh minh họa)

Một lần, trên đường đi làm về, tôi bất ngờ khi bắt gặp một bụi hoa xuyến chi ở bờ rào bên đường. Và thế là hằng ngày đi làm tôi có thói quen đi ngang ngôi nhà ấy, dự định sẽ xin. Nhưng rồi lại nghĩ, đợi hôm nào đó thật rảnh rỗi, dọn lại cái sân gọn gàng có chỗ trồng rồi hãy đem về.

Hôm sau nữa, sáng tôi đi làm vẫn ngang con đường ấy, ngôi nhà ấy nhưng bụi xuyến chi đã gục héo bên rào. Phần gốc bật lên, những hạt đất rơi xuống còn rất mới văng tứ tung. Một nỗi buồn kỳ lạ kéo đến không kiểm soát được, hụt hẫng và tự trách bản thân như vừa đánh mất một điều gì và tôi lại chợt nhớ lời chị đồng nghiệp "chồng em ở đó chứ đi đâu xa"....

Thường người ta sẽ nghĩ rằng những người, những việc, những vật kế bên mình sẽ ở đấy, thân quen đến độ điều ấy, việc ấy người ấy có ở đấy là một điều hiển nhiên. Ta cảm thấy bình thường, rất đỗi bình thường như hoàng hôn và bình minh, ngày nào cũng xuất hiện. Nhưng thực tế, luôn có những sự kiện tới bất ngờ khiến chúng ta hối tiếc, day dứt.

Nếu có thương, xin hãy chân thành mở lòng, bình yên bên nhau với cảm xúc vẹn nguyên dành cho nhau nhất có thể, trân trọng từng phút giây được bên nhau. Những bữa cơm nhà, dẫu ngày nào cũng có, hãy cùng nhau ngồi vào bàn, cùng ăn với nhau để không khí gia đình luôn ấm áp, bền chặt. Đừng để đến khi trở thành người lâu ngày mới được trở về, ăn được bữa cơm vội vã để sáng hôm sau lại vội ra đi.

Có những người tôi biết, họ may mắn gặp được người yêu thương mình vô điều kiện, chấp nhận cả những thiếu sót của bản thân. Vì được yêu thương, được nuông chiều, họ nghĩ mình được cái quyền yêu cầu người khác phải biết phải nhớ tất cả những thói quen sở thích, ngày sinh ngày kỷ niệm. Chỉ cần đối phương lơ đễnh một chút, quên một điều gì đó là họ giận dỗi, cúp điện thoại ngang, không nói chuyện cả tuần.

Đồng ý rằng tình yêu như người ta vẫn hay nói, là sự kết hợp của hai mảnh ghép không hoàn hảo, là sự hút nhau của hai vật trái dấu. Nhưng, dẫu có khác biệt, dẫu có bản ngã, thì khi đến với nhau, điều đầu tiên cần thiết là phải thật sự lắng nghe, thấu hiểu, cảm thông cho nửa kia.

Dù rằng đã định sẽ đến bên nhau trong cuộc đời, nhưng nếu không đủ bao dung, chân thành lắng nghe, liệu dự định ấy có thể trở thành duyên nợ lâu bền, liệu tình yêu thương có mãi mãi vô điều kiện và người thì mãi mãi ở đó?

Hãy thương nhau như ngày mai phải xa, như vạt nắng cuối chiều vẫn huy hoàng trước khi bị màn đêm bao phủ. Hãy trân trọng giây phút này, người bạn này, người thương này, công việc này và từng khoảnh khắc của cuộc sống đầy sắc màu này, bạn nhé!

Phong Dương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI