Hào hùng "Miền Đông một thời hoa lửa"

22/12/2021 - 07:42

PNO - Những khúc ca vừa gợi lên quá khứ chiến đấu anh hùng của người đi trước vừa thể hiện sức mạnh, niềm tin, hy vọng của người đi sau.

 

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến, 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 61 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Sở Văn hoá Thể thao TPHCM phối hợp với Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM tổ chức chương trình Miền đông một thời hoa lửa. Chương trình được tổ chức tại Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM, phát trực tuyến trên các nền tảng số.
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến, 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 61 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM phối hợp với Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM tổ chức chương trình Miền Đông một thời hoa lửa. Chương trình được tổ chức tại Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM, phát trực tuyến trên các nền tảng số.
Không gian đêm nhạc mở ra với tiến đàn tranh, sáo, bầu của NSƯT Hải Phượng, NS Đinh Nhật Minh, NS Hoàng Anh mang khán giả trở về với những ngày xưa cũ. Tiếp sau đó, Đất nước với giọng ca nồng nàn, tình cảm của các nghệ sĩ trong nhóm bè Sức Sống Mới vang lên khiến người nghe không khỏi xúc động.
Không gian đêm nhạc mở ra với tiếng đàn tranh, sáo, bầu của NSƯT Hải Phượng, NS Đinh Nhật Minh, NS Hoàng Anh đưa khán giả trở về với những ngày xưa cũ. Tiếp sau đó, Đất nước với giọng ca nồng nàn, tình cảm của ca sĩ Phạm Thế Vĩ, Thanh Nguyên cùng các nghệ sĩ trong nhóm bè Sức Sống Mới vang lên khiến người nghe không khỏi xúc động.
Tiếng chày trên sóc Bom Bo là ca khúc rất phổ biến trong thời kỳ chiến tranh giành độc lập. Sáng tác của nhạc sĩ Xuân Hồng là ca khúc tiêu biểu ca ngợi tinh thần đoàn kết của các đồng bào dân tộc thiểu số đối với cách mạng và nhân dân Việt Nam. Giọng hát của tốp ca nam nữ đoàn văn công Quân khu 7 hoà quyện với tiếng đàn T’rưng tạo nên những thanh âm mạnh mẽ, vang vọng.
Tiếng chày trên sóc Bom Bo của nhạc sĩ Xuân Hồng là ca khúc tiêu biểu ca ngợi tinh thần đoàn kết của đồng bào dân tộc thiểu số đối với cách mạng. Giọng hát của tốp ca nam nữ đoàn văn công Quân khu 7 hòa quyện với tiếng đàn T’rưng tạo nên những thanh âm mạnh mẽ, vang vọng.
Sự hào hùng của hành khúc Mỗi bước ta đi (Thuận Yến), nói về hành trình hành quân chiến đấu được tái hiện lại qua giọng hát hào hùng của tốp ca nam của Quân khu 7. Với nhịp điệu hành khúc hùng mạnh, giai điệu, tiết tấu nồng nhiệt, Mỗi bước ta đi tạo cho người nghe cảm giác như đang sống trên điểm nóng của chiến trường, hừng hực khí thế chiến đấu của người chiến sĩ giải phóng quân.
Mỗi bước ta đi (Thuận Yến) được tốp ca nam của Quân khu 7 thể hiện. Với nhịp điệu hành khúc hào hùng, giai điệu, tiết tấu nồng nhiệt, Mỗi bước ta đi tạo cho người nghe cảm giác như đang sống trên điểm nóng của chiến trường, hừng hực khí thế chiến đấu của người chiến sĩ giải phóng quân.
Bàn Cờ là một trong những địa danh nổi tiếng gắn liền trong những chuyện chiến tại miền Nam. Ca khúc Người mẹ Bàn Cờ của nhạc sĩ Trần Long Ẩn nói về sự hy sinh của những bà mẹ, người chị nơi đây. Ca khúc được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào, dào dạt tình cảm của Duyên Huyền, Thanh Nguyên
Ca khúc Người mẹ Bàn Cờ của nhạc sĩ Trần Long Ẩn được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào, dào dạt tình cảm của Duyên Huyền, Thanh Nguyên.
Liên khúc
Liên khúc Một thời tuổi trẻ khiến khán giả theo dõi xúc động, qua sự trình bày của Câu lạc bộ truyền thống Thành đoàn. Trong đó, có nhiều người đã từng góp công sức để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Tiết mục vang lên hào hùng, hừng hực sức trẻ.
Ca sĩ Võ Hạ Trâm kết hợp với Trung Kiên trong Tình đất đỏ miền đông (Trần Long Ẩn) nói lên sự anh dũng của con người nơi đây trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cũng như trong thời gian xây dựng lại đất nước. Đây là sáng tác tiêu biểu nói về mảnh đất miền đông.
Ca sĩ Võ Hạ Trâm kết hợp với Trung Kiên trong Tình đất đỏ miền Đông (Trần Long Ẩn) nói lên sự anh dũng của con người nơi đây trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cũng như trong xây dựng đất nước. Đây là sáng tác tiêu biểu nói về mảnh đất miền Đông.
Quá khứ đã đi qua, miền đông nói chung, TPHCM nói riêng bước vài giai đoạn mới dựng xây kinh tế vững mạnh. Giai điệu tự hào vang lên với giọng hát của các thành viên nhóm MTV mang theo những niềm tin, hy vọng khi bước sang giai đoạn mới.
Giai điệu tự hào vang lên với giọng hát của các thành viên nhóm MTV mang theo những niềm tin, hy vọng khi bước sang giai đoạn mới.
Sức mạnh của đất và người trong cuộc chiến chống COVID-19 ở hiện tại được khắc hoạ trong Vẫn mãi màu áo trắng một sáng tác của PGS.TS.Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc bệnh viện Quân y 175. Khúc hát với giai điệu nhẹ nhàng, da diết chạm đến cảm xúc người nghe khi nhớ về thời đoạn khó khăn đã bước qua.
Sức mạnh của đất và người trong cuộc chiến chống COVID-19 ở hiện tại được khắc họa trong Vẫn mãi màu áo trắng - một sáng tác của PGS.TS.Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc bệnh viện Quân y 175. Ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng, da diết chạm đến cảm xúc người nghe.
Ngày mai lại tươi sáng, sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thể hiện thay khát khao, ước mơ vươn đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống; đồng thời cũng ca ngợi những hy sinh, tinh thần sống vì cộng đồng. Hồ Tuấn Phúc, Đồng Diệu Ly, Hồng Phượng và Nguyễn Sinh hoà giọng nhịp nhàng trong tác phẩm này.
Ngày mai lại tươi sáng, sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thể hiện thay khát khao, ước mơ vươn đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống; đồng thời cũng ca ngợi những hy sinh, tinh thần sống vì cộng đồng. Hồ Tuấn Phúc, Đồng Diệu Ly, Hồng Phượng và Nguyễn Sinh cùng hòa giọng trong nhạc phẩm.
Năng lượng, sức trẻ của Vicky Nhung, Rio, K-ICM cùng được thể hiện trong Việt Nam ơi (Minh Beta) và Ngàn ước mơ Việt Nam (Nguyễn Hồng Thuận). Đây cũng là tiết mục khép lại chương trình ý nghĩa này.
Năng lượng, sức trẻ của Vicky Nhung, Rio, K-ICM cùng được thể hiện trong Việt Nam ơi (Minh Beta) và Ngàn ước mơ Việt Nam (Nguyễn Hồng Thuận). Đây cũng là tiết mục khép lại chương trình ý nghĩa này.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI