Hành trình trở thành diva của Celine Dion

27/12/2022 - 07:14

PNO - Celine Dion đã hát bằng cả trái tim, cô yêu những giai điệu, cảm thấy hạnh phúc khi được cống hiến cho những khán giả yêu mến giọng ca của cô.

 

Cuốn hồi ký Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi - Ảnh. T.V.
Cuốn hồi ký "Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi" - Ảnh: T.V.

Đến với ánh đèn sân khấu từ khi còn khá trẻ, âm nhạc và những chuyến lưu diễn đã trở thành “đoạn điệp khúc đáng nhớ” trong bản nhạc cuộc đời của nữ danh ca. Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi là cuốn hồi ký cảm động về những năm tháng sống hết mình cho âm nhạc của 1 giọng ca thiên thần.

Thập niên 90 của thế kỷ XX, khán giả đã chứng kiến sự thăng hoa và nở rộ của 3 giọng ca vàng trong làng nhạc thế giới, đó là Whitney Houston, Mariah Carey và Celine Dion. Mỗi người mang đến một màu sắc âm nhạc khác biệt, tinh tế và đầy lôi cuốn. Bên cạnh một Whitney Houston trầm lắng, một Mariah Carey tươi vui và đầy hứng khởi là một Celine Dion nữ tính và tha thiết với tình yêu.

Celine Dion sinh năm 1968 tại Charlemagne, Quebec, Canada. Cha mẹ cô sinh được 13 người con, cô là con gái út. Cả cha và mẹ của cô bé Celine đều là những người yêu âm nhạc. Từ khi đang lẫm chẫm tập đi, cô nhóc đã say sưa ngắm cha chơi đàn accordion, ông là nhạc công trong 1 ban nhạc địa phương và thường biểu diễn trong các đám cưới.

Năm Celine 12 tuổi, mẹ của cô đã bắt tay vào hành trình giúp con gái trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Bà Therese là người sáng tác những bài hát đầu tiên trong sự nghiệp của nữ ca sĩ, đó là 2 ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng và ca từ đầy ý nghĩa với nhan đề Đó chỉ là giấc mơ và Bà nội.

Cả gia đình đã giúp cô bé Celine thu âm ca khúc và gửi đến nhiều nhà sản xuất âm nhạc có tiếng ở Quebec, trong đó có Rene Angelil. Đó là những bước khởi đầu đáng nhớ trong sự nghiệp của họa mi người Canada.

Celine Dion đã từng nói, sự xuất hiện của Rene Angelil đã thay đổi cuộc đời, sự nghiệp và trái tim của cô mãi mãi. Ông là người quản lý chuyên nghiệp và tận tâm. Nhờ có sự dìu dắt của Rene, giọng hát của cô nàng Celine trưởng thành và hoàn thiện từng ngày.

Không giống như những người quản lý khác, thường theo dõi phần trình diễn của nghệ sĩ từ sau cánh gà, mỗi lần Celine Dion lên sân khấu, Rene Angelil sẽ ngồi ở hàng ghế khán giả, nghe cô hát một cách tỉ mỉ, để chỉ ra nhược điểm của từng phần trình diễn. Nhờ vậy, Celine Dion tiến bộ rất nhanh.

Liên hoan âm nhạc thế giới tại Tokyo năm 1982 là một bước ngoặt đáng nhớ trong sự nghiệp của Celine Dion. Lần đầu tiên cô nếm trải cảm giác đứng trên 1 sân khấu lớn và tận hưởng niềm vui chiến thắng. Nữ danh ca chia sẻ, hôm đó cô đã bắt được 1 đồng 5 yen ở cầu thang và đã để nó trong giày. Sau đó, cô coi đồng xu ấy như bùa may mắn.

Nhiều người nói rằng giọng ca tinh tế, luyến láy đầy kỹ thuật và tròn trịa của Celine Dion là "món quà của Chúa". Nhưng để có được giọng hát “thuộc hàng hiếm” ấy, chủ nhân của bản hit The power of love đã phải nỗ lực luyện tập trong thời gian dài. Cô miệt mài luyện thanh nhiều giờ để hát những nốt cao không bị chênh và phô, đồng thời đưa cảm xúc vào bài hát thật mượt mà.

Âm nhạc giống như người bạn tri kỷ của Celine Dion. Cô đã trưởng thành cùng giọng hát trời phú ấy. Nhờ có tài năng ca hát, Celine Dion đã có 1 thanh xuân rực rỡ và đáng nhớ, cô có cơ hội lưu diễn khắp thế giới và gặp gỡ nhiều nhân vật nổi tiếng. Mỗi khi nhắc tới những kỷ niệm khó quên ấy, trong lòng nữ danh ca vẫn tràn đầy sự biết ơn.

Mối tình của Celine Dion và Rene Angelil sẽ khiến người đọc cảm động. Ảnh: Aegle.
Mối tình của Celine Dion và Rene Angelil sẽ khiến người đọc cảm động 

Âm nhạc không chỉ mang tới cho diva danh vọng và tiền bạc, nó còn xe duyên cho cô và Rene Angelil. Năm 16 tuổi, Celine Dion đã nhận ra mình phải lòng Angelil. Với cô, đó là một người đàn ông lịch thiệp, nhã nhặn và ấm áp. Mẹ của nữ ca sĩ cho rằng cô còn quá trẻ để hiểu thế nào là tình yêu, rồi một ngày nào đó, sẽ có 1 chàng trai trẻ xuất hiện và khiến trái tim của con gái bà rung động thực sự.

Thế nhưng, Celine Dion luôn chắc chắn rằng những cảm xúc mà cô dành cho Rene Angelil chính là tình yêu. Cô luôn cố gắng hoàn thiện giọng hát để khiến ông mỉm cười. Đến một ngày, cô gái tuổi đôi mươi ấy vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi Rene nói rằng ông cũng yêu cô, ông bày tỏ: “Nếu em thực sự muốn, anh sẽ là người đàn ông đầu tiên nâng niu em”.

Vượt qua khoảng cách về tuổi tác, cả hai đã bắt đầu 1 tình yêu đẹp. Họ là bạn đời, là cộng sự và luôn là tri kỷ của nhau. Celine Dion rời xa ánh đèn sân khấu khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp để cùng Rene chiến đấu với căn bệnh ung thư. Với cô, từng phút giây được ở bên người chồng yêu dấu quan trọng hơn tất thảy.

Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi không chỉ tái hiện hành trình đến với âm nhạc của 1 nghệ sĩ lớn. Nó còn cho người đọc thấy một Celine Dion khác, một con người bên ngoài sân khấu, một người phụ nữ tinh tế, giàu tình cảm và luôn sống lạc quan và tràn đầy nhiệt huyết.

                                                                    Mai Thư

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa