Hành khách từ Tây Phi đến Mỹ phải qua 5 sân bay

22/10/2014 - 18:45

PNO - PNO – Bộ trưởng An ninh nội địa Hoa Kỳ Jeh Johnson hôm 21/10 tuyên bố tất cả các hành khách từ vùng dịch ở các nước Tây Phi chỉ có thể nhập cảnh vào Mỹ thông qua 5 sân bay theo quy định.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hanh khach tu Tay Phi den My phai qua 5 san bay

Bắt đầu từ ngày 22/10 toàn bộ hành khách từ Tây Phi nhập cảnh vào Mỹ thông qua 5 sân bay quy định - Ảnh: CNN

Bắt đầu từ thứ Tư (22/10), hành khách từ Liberia, Sierra Leone và Guinea chỉ có thể nhập cảnh vào Mỹ qua các sân bay quốc tế ở New York, Washington D.C, Atlanta, Chicago và Newark (New Jersey) - chiếm đến 94% hành khách đến từ ba nước Tây Phi nói trên, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC).

Trong khi tất cả các điểm nhập cảnh vào Hoa Kỳ hiện đều sàng lọc hành khách để phát hiện khả năng phơi nhiễm với virus Ebola, 5 sân bay nói trên còn áp dụng các biện pháp bổ sung để sàng lọc bệnh, chẳng hạn như đo thân nhiệt hành khách và các quy định bổ sung khác, Bộ trưởng Johnson nói.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều ý kiến kêu gọi Tổng thống Barack Obama cấm toàn bộ hành khách từ ba quốc gia trên vào Mỹ, mặc dù các quan chức y tế hàng đầu đều phản đối lệnh cấm đi lại này.

Lệnh cấm sẽ áp dụng cho mọi hành khách đến từ ba quốc gia Tây Phi nói trên, vì không có đường bay thẳng từ đó đến Mỹ.

Trong tuyên bố của mình, Bộ trưởng Johnson nói: "Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các hãng hàng không để thực hiện các hạn chế nhập cảnh với sự gián đoạn tối thiểu".

Năm sân bay trên tuần qua đã tăng cường thủ tục kiểm tra hành khách và một nửa số khách từ Guinea, Liberia và Sierra Leone đi qua các sân bay này.

THIỆN ĐẠO
(Theo CNN, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI