Hãng phim truyện Việt Nam thỏa thuận hợp tác sản xuất phim với đài truyền hình KBS

28/12/2017 - 18:26

PNO - Nhằm tạo việc làm cho các nghệ sĩ, ông Nguyễn Danh Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Hãng phim truyện Việt Nam vừa công bố một sự dự án mới sẽ được hãng phim xúc tiến thực hiện trong năm 2018.

Tại buổi tổng kết cuối năm do Cục điện ảnh tổ chức vào sáng ngày 28/12, đại diện Hãng phim truyện Việt Nam đã công bố một số dự án mới mà hãng dự kiến sẽ thực hiện trong năm 2018 sắp tới. 

Hang phim truyen Viet Nam thoa thuan hop tac san xuat phim voi dai truyen hinh KBS
 

Ông Nguyễn Danh Thắng - Chủ tịch HĐQT Hãng phim truyện Việt Nam cho biết, năm 2018 hãng có kế hoạch thực hiện bộ phim mang tên Người yêu ơi theo đơn đặt hàng của Cục điện ảnh. Song song đó, Hãng phim truyện Việt Nam cũng sẽ hợp tác với đài truyền hình KBS (Hàn Quốc) để sản xuất phim theo thỏa thuận đã được thống nhất giữa hai bên.

Đồng thời, ban lãnh đạo hãng phim cũng sẽ tạo điều kiện cho các nghệ sĩ trực thuộc sự quản lý của hãng có thêm công ăn việc làm bằng việc triển khai thực hiện những dự án phim ngắn. 

Hang phim truyen Viet Nam thoa thuan hop tac san xuat phim voi dai truyen hinh KBS
 

Cũng theo chia sẻ của ông Nguyễn Danh Thắng, hãng phim đang ra sức gắn kết các nghệ sĩ với ban lãnh đạo sau những mâu thuẫn trong công tác quản lý phát sinh khi hãng được cổ phần hóa. Ngoài ra, ban quản lý hãng phim cũng đang cố gắng trả dần công nợ lên đến 21 tỷ đồng khi tiếp quản hãng từ đơn vị quản lý cũ. 

"Hiện tại, hãng đã trả khoảng 15 tỷ. Mọi trang thiết bị đều lạc hậu, gần như không có giá trị sử dụng. Cơ sở vật chất xuống cấp, lạc hậu. Nguồn thu duy nhất của hãng đến từ việc cho thuê thiết bị, trường quay nhưng không đáng kể", ông Nguyễn Danh Thắng chia sẻ.

Hang phim truyen Viet Nam thoa thuan hop tac san xuat phim voi dai truyen hinh KBS
Tiến sĩ Ngô Phương Lan

Bày tỏ suy nghĩ cá nhân khi nhìn lại quá trình cổ phần hóa của Hãng phim truyện Việt Nam trong năm qua, Tiến sĩ Ngô Phương Lan - Cục trưởng Điện ảnh cho biết những ồn ào về hãng phim đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh chung của điện ảnh Việt năm 2017. 

Bên cạnh các kế hoạch sản xuất phim nêu trên, đại diện Hãng phim truyện Việt Nam tiết lộ rằng hãng còn xúc tiến việc đầu tư trang thiết bị, cũng như cử cán bộ đi học nhằm bổ sung và nâng cao kiến thức chuyên môn. Trong tương lai gần hãng sẽ xây dưng và khôi phục lại cơ sở hạ tầng của trụ sở đặt tại số 4, Thụy Khuê, Hà Nội  có diện tích khoảng 5.500m2 từng bị bỏ hoang lãng phí trước đó. 

Hãng phim truyện Việt Nam được thành lập năm 1953 và được xem là "cái nôi" sản sinh ra những bộ phim nổi tiếng thuộc dòng phim cách mạng và nghệ thuật. Thế nhưng trải qua mấy mươi năm hình thành và phát triển, Hãng phim dần có dấu hiệu xuống dốc khi liên tục bị thua lỗ.

Năm 2016, Hãng Phim truyện Việt Nam chào mời cổ phần hóa và Tổng công ty vận tải thủy Vivaso đã được chọn để trở thành chủ đầu tư mới của Hãng phim truyện Việt Nam. Đơn vị này đã hoàn tất quá trình mua lại Hãng phim vào tháng 6/2017 với mức chuyển nhượng 32 tỷ đồng, mặc cho Hãng có nhiều khoảng đất nằm ở các vị trí đắc địa của Hà Nội và TP.HCM.

Tuy nhiên, sau khi được Vivaso tiếp quản, nhiều nghệ sĩ của Hãng phim đã lên tiếng bày tỏ bức xúc và đề nghị dừng việc cổ phần hóa khi cho rằng vụ việc có dấu hiệu thiếu khách quan và minh bạch, nhất là khi thương hiệu gần 60 năm được xác định bằng 0 đồng.

Trước sự việc trên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam và định giá lại thương hiệu hãng phim.

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI