Hàn Quốc xác nhận ca nhiễm virus corona thứ 16

04/02/2020 - 15:22

PNO - Hàn Quốc ngày 4/2 xác nhận trường hợp thứ 16 nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) ở nước này.

Theo hãng tin Yonhap, Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết bệnh nhân là một phụ nữ, 42 tuổi, trở về từ Thái Lan vào ngày 19/1 và bắt đầu có những cơn ớn lạnh vào ngày 25/1.

Tình trạng của người này không cải thiện dù đã được chữa trị, vì thế đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona hôm 3/2.

KCDC cho biết bệnh nhân này đã được cách ly và giới hữu trách đang tìm hiểu những địa điểm người này đã đi qua và những người đã tiếp xúc để khoanh vùng các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Màn hình cung cấp thông tin phòng chống dịch corona ở sân bay Incheon. Ảnh: TBS
Màn hình cung cấp thông tin phòng chống dịch corona ở sân bay Incheon. Ảnh: TBS

Giới chức y tế Hàn Quốc cho biết bên cạnh trường hợp nhiễm mới, họ đã sẵn sàng cho xuất viện bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn đầu tiên trong tuần này.

Người đàn ông 55 tuổi này từng đến thành phố Vũ Hán của Trung Quốc - tâm chấn của dịch corona, đã về nước vào ngày 22/1 và cho kết quả xét nghiệm dương tính với corona 2 ngày sau đó.

Ông là người thứ hai đã được xét nghiệm virus corona sau khi trường hợp đầu tiên được báo cáo vào ngày 20/1.

Trung tâm y tế quốc gia, nơi bệnh nhân đang lưu trú, cho biết trước đó trong ngày rằng người đã được điều trị dứt bệnh viêm phổi, tình trạng sức khỏe tốt và có thể tiếp tục cuộc sống bình thường.

KCDC cho biết tính đến đầu ngày 4/2, virus corona đã cướp đi 426 sinh mạng, trong khi lây nhiễm cho hơn 20.000 người ở 27 quốc gia.

Giới chức y tế Hàn Quốc nhấn mạnh mặc dù các nỗ lực kiểm soát dịch bệnh được đẩy mạnh, khó có khả năng dập tắt dịch bệnh này một cách nhanh chóng.

Bắt đầu từ ngày 4/2, khách du lịch không phải người Hàn Quốc đến từ hoặc qua tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc bị từ chối nhập cảnh vào Hàn Quốc, khi quốc gia này đang gia tăng nỗ lực để chống lại sự lây lan của chủng virus corona mới.

Lệnh cấm nhập cảnh áp dụng cho tất cả khách du lịch không phải người Hàn Quốc, những người trong 14 ngày qua đã ở lại hoặc đi đến Hồ Bắc.

Đây là một phần trong các biện pháp kiểm soát biên giới đầu tiên mà Hàn Quốc thực hiện nhằm ngăn chặn sự xâm lấn sâu hơn nữa của dịch corona vào nước này.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI