Hàn Quốc tiếp tục tăng mạnh về số ca nhiễm COVID-19, Iran có số ca tử vong cao thứ 2 thế giới

29/02/2020 - 22:53

PNO - Các ca nhiễm bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc đang tăng không ngừng và chưa có dấu hiệu nào cho thấy chính phủ có thể kiểm soát được bệnh dịch.

Hôm 29/2, Hàn Quốc đã có thêm 813 ca nhiễm bệnh COVID-19 và 1 người chết, dựa theo số liệu của Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc công bố vào chiều cùng ngày. Đây là con số kỷ lục mà Hàn Quốc ghi nhận kể từ khi phát hiện bệnh nhân đầu tiên vào ngày 20/1.

Trong đó, có tới 476 ca nhiễm bệnh ở khu vực nhà thờ của các tín đồ thuộc giáo phái Tân Thiên Địa. Các nhân viên y tế đang tiến hành kiểm tra khoảng 210.000 thành viên của giáo phái này.

Tính đến hết ngày 29/2, tổng số người nhiễm bệnh COVID-19 ở Hàn Quốc là 3.150, chỉ sau Trung Quốc và số người chết là 17 người.

Giới chức Hàn Quốc phải cảnh báo người dân nên ở trong nhà, và cho biết đất nước đang trong thời điểm quan trọng để đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh gây ra bởi virus SARS-CoV-2.

Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc - Kim Kang-lip nói: “Chúng tôi yêu cầu mọi người không tham gia vào các sự kiện công cộng vào cuối tuần này. Hãy ở nhà, tránh ra ngoài và giảm thiểu tiếp xúc với người khác”.

0Binh lính Hàn Quốc mặt đồ bảo hộ đi phun thuốc khử trùng tại Daegu. (Ảnh: AFP
0Binh lính Hàn Quốc mặt đồ bảo hộ đi phun thuốc khử trùng tại Daegu. (Ảnh: AFP

Trong khi đó tại Iran, người phát ngôn Bộ Y tế Kianush Jahanpur cho biết tổng số ca nhiễm bệnh COVID-19 đã tăng lên con số 593, trong đó có cả Thứ trưởng Bộ Y tế và một vài quan chức cao cấp khác. Số người chết cũng nâng lên thành 43 người, cao thứ hai trên toàn thế giới và sau mỗi Trung Quốc.

Iran đã ra lệnh đóng cửa các trường học, cấm các buổi hòa nhạc cũng như các sự kiện thể thao để ngăn chặn bệnh dịch lây lan.

Tại Mỹ, các quan chức y tế đang đau đầu khi phát hiện ba bệnh nhân – một ở Oregon, một ở California và một ở Washington – bị nhiễm bệnh COVID-19 mà không rõ lý do. Cả ba đều không đi du lịch nước ngoài cũng không có tiếp xúc gần với bất kỳ ai nhiễm bệnh hay trở về từ nước ngoài. Mỹ hiện đang có 66 ca nhiễm bệnh và chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào.

Chính phủ Mỹ cũng đã dừng cuộc họp với các nhà lãnh đạo của ASEAN vào ngày 14/3 tới vì những lo ngại về dịch bệnh.

Úc vừa ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đã từng tới Iran trước khi đến nước này. Nếu vẫn muốn nhập cảnh vào quốc gia thì những công dân nước ngoài trên phải lưu trú tại quốc gia khác 14 ngày.

Nguyên nhân được đưa ra là vì các nhà chức trách phải theo dõi 40 người tại Gold Coast (bang Queensland) khi phát hiện một người phụ nữ trở về từ Iran dương tính với COVID-19.

Trung Quốc tiếp tục ghi nhận 427 trường hợp nhiễm bệnh mới nhưng chỉ có bốn trong số đó là ở tỉnh Hồ Bắc, trung tâm của dịch bệnh và số trường hợp tử vong mới là 47 ca. Tổng cộng, Trung Quốc có khoảng 80.000 ca nhiễm bệnh và 2.835 ca tử vong.

Tại Nhật Bản, lễ hội hoa anh đào nổi tiếng thu hút hàng triệu người tham gia, dự kiến tổ chức tại Tokyo và Osaka vào tháng 4 tới đã phải hủy bỏ. Các trường học của Nhật Bản cũng dự kiến đóng cửa đến hết tháng 3/2020.

Nam Du (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI