Hàn Quốc lại ghi nhận ca nhiễm mới virus MERS

02/07/2015 - 21:31

PNO - PN - Sáng nay, 2/7, Hàn Quốc ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm mới virus MERS (Hội chứng hô hấp Trung Đông), nâng tổng số ca nhiễm lên 183 người. Đây là trường hợp nhiễm đầu tiên sau bốn ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới tại...

edf40wrjww2tblPage:Content

Han Quoc lai ghi nhan ca nhiem moi virus MERS

Hàn Quốc đã ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm mới virus MERS - Ảnh: AFP

 Bệnh nhân là một y tá nữ làm việc tại bệnh viện Seoul, nơi đang tiếp nhận điều trị cho 88 trường hợp nhiễm bệnh. Trung tâm Y tế Samsung tình nguyện đóng cửa hoàn toàn để xử lý dịch bùng phát. Tháng trước Chủ tịch trung tâm y tế đã phải lên tiếng xin lỗi vì đã lỏng lẻo trong khâu quản lý dịch bệnh khiến virus MERS phát tán.

Hãng tin Yonhap ngày 2/7 đưa tin đã có 2.238 người tiếp xúc với các bệnh nhân MERS được cách ly so với con số 2.451 trong những ngày trước. Trong số 183 người bị nhiễm virus, có 102 người được xuất viện. Có 90 bệnh viện trên toàn quốc đều đang tiếp nhận bệnh nhân MERS kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này hồi 20/5.

Hôm qua, 1/7, Hàn Quốc thông báo nới lỏng các quy định về thị thực đối với du khách Châu Á. Đây được xem là một nỗ lực trong việc khôi phục lại những tổn thất đối với ngành du lịch do dịch bệnh gây ra. Chính phủ nước này cũng cho biết khách du lịch nước ngoài đã giảm 50% trong tháng Sáu so với cùng kỳ năm ngoái.

PHƯƠNG ANH
(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI