Hàn Quốc điều tra vụ tự sát của một quan chức phụ trách ứng phó COVID-19, Ý tiếp tục gia tăng ca nhiễm

27/02/2020 - 07:37

PNO - Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra vụ tự tử hôm 25/2 của một nhân viên chính phủ có liên quan đến việc ứng phó sự bùng phát của COVID-19 ở nước này.

Các báo cáo cho biết nạn nhân tự sát ở độ tuổi 30; vụ việc được ghi lại bởi camera giám sát cho thấy vị quan chức đâm xe vào lan can cầu Dongjak, mở cửa và nhảy xuống sông Hàn vào khoảng 4 giờ sáng (giờ địa phương). Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của nạn nhân vào khoảng 9 giờ ngày 25/2.

Nạn nhân là một nhân viên tại Văn phòng Kế hoạch An toàn Khẩn cấp thuộc Bộ Tư pháp - văn phòng phụ trách các tình huống khẩn cấp quốc gia và quản lý khủng hoảng.

Nạn nhân nhảy xuống sông Hàn từ cầu Dongjak vào sáng sớm ngày 25/2.
Nạn nhân nhảy xuống sông Hàn từ cầu Dongjak vào sáng sớm ngày 25/2.

Chiều ngày 26/2, Bộ Ngoại giao Seoul cho biết, số lượng các quốc gia áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với những du khách gần đây đã đến thăm thành phố Daegu và quận Cheongdo gần đó đang gia tăng.

Trước đó trong ngày, Nhật Bản đã phê chuẩn lệnh cấm đối với những du khách đã đến Daegu hoặc Cheongdo trong hai tuần qua. Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang xung quanh là tâm dịch COVID-19 của Hàn Quốc

Quyết định của Tokyo theo sau một loạt các hạn chế nhập cảnh đối với du khách đến từ Hàn Quốc do các quốc gia khác ban hành. Cho đến nay, 17 quốc gia đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh với một bộ phận du khách từ Hàn Quốc, và 13 quốc gia khác có quy trình kiểm dịch cứng rắn.

Việt Nam áp đặt lệnh cấm nhập cảnh hôm 25/2, một ngày sau khi yêu cầu cách ly 18 khách du lịch Hàn Quốc bay đến Đà Nẵng từ Daegu. Singapore đưa lệnh cấm nhập cảnh vào đầu tuần này sau khi đưa ra cảnh báo du lịch cho hai khu vực, khuyến nghị người dân không thực hiện các chuyến đi nếu không thật cần thiết.

Nhật Bản cũng đã tăng mức cảnh báo du lịch cho hai khu vực và kêu gọi công dân của mình không nên đến đó.

Nhiều quốc gia đã đưa ra lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách từng đến Daegu và quận Cheongdo trong vòng hai tuần gần nhất để phòng dịch.
Nhiều quốc gia đã đưa ra lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách từng đến Daegu và quận Cheongdo trong vòng hai tuần gần nhất để phòng dịch.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, 22 quốc gia, bao gồm Hà Lan và Áo, đã đưa ra cảnh báo du lịch hoặc khuyến nghị người dân của họ đi du lịch không cần thiết đến Hàn Quốc.

Tuy nhiên, danh sách mới nhất của Bộ không bao gồm Trung Quốc, tâm chấn của đợt bùng phát COVID-19, mặc dù một số thành phố tại đại lục đã áp dụng các biện pháp kiểm dịch gắt gao đối với những người bay từ Hàn Quốc.

Trong khi đó, đợt bùng phát coronavirus ở miền bắc nước Ý trở nên tồi tệ vào thứ Tư 26/2, với hơn 30 trường hợp mới được xác nhận ở hai khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất, với những ca bệnh đầu tiên ở trẻ em.

Các quan chức ở vùng Bologna, bao gồm thủ đô tài chính Milan của Ý, cho biết các trường hợp dương tính COVID-19 đã tăng thêm 259 so với hôm trước, với bốn đứa trẻ, trong đó có một bé gái 4 tuổi, bị nhiễm bệnh.

Ở vùng lân cận Veneto, số người được xác nhận đã nhiễm virus giống cúm là 58. Số người chết vì bệnh truyền nhiễm vẫn không thay đổi ở mức 11. Tất cả những người đã chết cho đến nay đều là người già và hầu hết có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Các hàng quán trên đường phố tại Milan, Ý đóng cửa do nỗi lo về virus.
Các hàng quán trên đường phố tại Milan, Ý đóng cửa do nỗi lo về virus.

Bệnh hiện đã lan sang bảy vùng khác, bao gồm Sicily ở phía nam, với tổng số ca mắc bệnh trên toàn quốc lên trên 350.

Một số người Ý hoặc những du khách gần đây đã đến thăm phía bắc của đất nước bị xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19 tại Tây Ban Nha, Áo, Thụy Sĩ, Croatia và Pháp kể từ cuối tuần, cho thấy bệnh có thể lan rộng và nhanh như thế nào.

Tấn Vĩ (Theo Yonhap, Reuters, Daily Tribune)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI