Hàn Quốc có 2 ca đậu mùa khỉ, Pháp ghi nhận người phụ nữ đầu tiên bị nhiễm

22/06/2022 - 08:25

PNO - Ngày 22/6, Hàn Quốc cho biết hai trường hợp nghi ngờ nhiễm virus đậu mùa khỉ đầu tiên đã được báo cáo tại nước này.

 

Bệnh đậu mùa khỉ đã có mặt o83 trên 40 nước ngoài châu Phi nên dịch bệnh lưu hành
Bệnh đậu mùa khỉ đã có mặt ở hơn 40 nước ngoài châu Phi 

Một trong những người bị nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ Hàn Quốc là một công dân nước ngoài được cho là có các triệu chứng tiềm ẩn từ 19/6, nhập cảnh nước này ngày 20/6 và hiện đang được điều trị, cách ly tại một bệnh viện ở thành phố Busan.

Người còn lại, một công dân Hàn Quốc xuất hiện các triệu chứng khi nhập cảnh từ Đức vào chiều 21/6, được đưa vào Trung tâm y tế Incheon để điều trị.

“Các xét nghiệm chẩn đoán và điều tra dịch tễ học về bệnh đậu mùa khỉ đang được tiến hành và cơ quan y tế sẽ nhanh chóng tổ chức một cuộc họp để thông báo các biện pháp và kế hoạch ứng phó khi có kết quả”, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết. Tuy nhiên, KDCA không cung cấp thêm chi tiết về các cá nhân.

Đầu tháng này, Hàn Quốc đã chỉ định bệnh đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm cấp độ 2, theo hệ thống bốn cấp của nước này, với 22 bệnh truyền nhiễm bao gồm COVID-19, dịch tả và thủy đậu được đưa vào cùng một danh mục.

Tại châu Âu, Pháp đã phát hiện 277 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, các cơ quan y tế cho biết hôm 21/6 bao gồm cả trường hợp đầu tiên ở nước này là một phụ nữ nhiễm virus.

Số trường hợp đã tăng mạnh kể từ con số chính thức cuối cùng là 183 trường hợp vào 5 ngày trước đó, không có trường hợp tử vong.

Các triệu chứng ban đầu bình thường của bệnh đậu mùa khỉ bao gồm sốt cao, sưng hạch bạch huyết và phát ban giống như bệnh thủy đậu. Virus thường biến mất sau hai hoặc ba tuần.

Bệnh do virus gây ra thường chỉ lưu hành ở Tây và Trung Phi nhưng hiện đã xuất hiện ở một số châu lục, trong đó có một trường hợp nhập khẩu đầu tiên ở Singapore trong tháng này.

Trong số các trường hợp mới nhất được ghi nhận ở Pháp, "một trường hợp nữ đầu tiên đã được xác nhận, phương thức lây truyền hiện đang được điều tra và tất cả những người khác đều là nam giới", cơ quan y tế công cộng quốc gia Pháp cho biết.

Đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện đang ảnh hưởng đến khoảng 40 quốc gia. Tổ chức Y tế Thế giới sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào ngày 23/6 để xác định xem có nên phân loại vụ bùng phát bệnh đậu mùa khỉ toàn cầu là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng được quốc tế quan tâm hay không.

Trọng Trí (theo AFP)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI