Hai thiếu niên khởi xướng phong trào gửi thiệp cảm ơn nhân viên y tế

04/09/2020 - 11:00

PNO - Xúc động trước sự hy sinh hằng ngày của nhân viên y tế, hai thiếu niên Mỹ đã phát động phong trào “Cards 4 Covid Heroes”...

Xúc động trước sự hy sinh hằng ngày của nhân viên y tế, hai thiếu niên Mỹ đã phát động phong trào “Cards 4 Covid Heroes” nhằm sáng tạo, tiếp nhận và gửi đi hơn 250 tấm thiệp cảm ơn đến các bệnh viện ở Arizona và California.

Những tấm thiệp nghĩa tình

Theo dõi các kênh tin tức mỗi ngày, anh em Mantej Singh (17 tuổi) và Prabhleen Kaur Lamba (15 tuổi) chứng kiến những câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng của những người đang ở tuyến đầu chống lại đại dịch COVID-19. Vì vậy, hai anh em đã đưa ra sáng kiến kêu gọi mọi người làm thiệp cảm ơn những anh hùng chống COVID-19. Phong trào của Mantej và Prabhleen lấy tên là Cards 4 Covid Heroes với mục đích làm cho nhân viên y tế biết họ được cộng đồng trân trọng và đánh giá cao như thế nào.

Mantej (17 tuổi - trái) và Prabhleen (15 tuổi) đã tiếp nhận, gửi đi hơn 250 tấm thiệp cảm ơn cho nhân viên y tế ở California và Arizona - Ảnh: AP
Mantej (17 tuổi - trái) và Prabhleen (15 tuổi) đã tiếp nhận, gửi đi hơn 250 tấm thiệp cảm ơn cho nhân viên y tế ở California và Arizona - Ảnh: AP

Khi truy cập vào trang chủ https://cards4covidheroes.com/, đập vào mắt mọi người là dòng chữ to trên nền những cánh thiệp trông rất mỹ thuật: “Xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới nhân viên y tế tuyến đầu của chúng ta”. Bên dưới là lời giới thiệu: “Xin chào! Chúng tôi là Mantej Singh Lamba và Prabhleen Kaur Lamba, học sinh Trường trung học Washington. Trong cuộc khủng hoảng COVID-19, các nhân viên y tế đã và đang làm việc nhiều giờ để giúp cứu sống hàng triệu người trên toàn cầu. Họ là những anh hùng thực sự của chúng ta bởi họ đã đặt tính mạng vào rủi ro hằng ngày để bảo vệ chúng ta. Nhằm thể hiện sự cảm kích, chúng tôi đang thu thập thiệp cảm ơn để gửi đến các bệnh viện cùng với phần quà tặng cho các y, bác sĩ…”.

Chỉ trong hai tháng kể từ tháng 5/2020, hai anh em đã nhận được hơn 250 tấm thiệp cảm ơn từ các thành viên khắp nơi gửi về nhà của mình ở ngoại ô thành phố Fremont. Họ đã chuyển tiếp cho nhân viên tại bốn nơi gồm Trung tâm Y tế UC Davis, Bệnh viện Cộng đồng Los Angeles, Bệnh viện đa khoa và Trung tâm chấn thương Zuckerberg San Francisco (California) và Trung tâm Y tế khu vực Chandler (Arizona). Kèm theo mỗi thiệp cảm ơn là một thẻ tín dụng Visa trị giá 10 USD.

Để không ai đơn độc trong đại dịch

Các tấm thiệp của Cards 4 Covid Heroes trông rất gần gũi vì thường được viết tay và trang trí hình trái tim, hoa, ngôi sao theo nét vẽ mộc mạc của trẻ con, những hình vẽ bệnh viện với cụm từ “các anh hùng làm việc ở đây”. Một nữ hướng đạo sinh ghi thông điệp vào một tấm thiệp: “Cảm ơn các cô chú đã làm việc mỗi ngày và luôn có mặt khi chúng cháu cần nhất”.

Anh em nhà Lamba còn tạo ra tùy chọn thiệp điện tử, cho phép mọi người làm thiệp trực tuyến và điền vào mẫu có sẵn của Google. Sau đó, họ in ra giấy và gửi đi. Một trong những tấm thiệp được tạo bằng cách này gây ấn tượng khi vẽ các bác sĩ, điều dưỡng mặc áo choàng của nhân vật Người nhện và cầm ống nghe trên tay.

Mantej phát biểu: “Trong giai đoạn u ám và bất định này, chúng tôi chỉ muốn cố gắng làm sáng tỏ một sự thật rằng, xã hội chúng ta đang có những anh hùng thực sự. Họ đang làm việc nơi tiền tuyến, đang cố gắng hết sức để cứu sống con người”.

Ban đầu, Mantej và Prabhleen kêu gọi bạn bè và gia đình ủng hộ. Dần dần, họ đã sử dụng nền tảng gây quỹ xã hội miễn phí “GoFundMe” để quyên góp và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Prabhleen - cô bé 15 tuổi - khẳng định: “Nhận được quà từ phong trào này, các y, bác sĩ biết rằng họ không đơn độc vì luôn có những người ủng hộ và quan tâm đến họ”. 

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI