Nhân viên y tế ngất xỉu vì kiệt sức trong quá trình truy tìm F1

04/08/2020 - 08:44

PNO - Sáng 4/8, bác sĩ Phạm Phú Điềm - Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu - TP. Đà Nẵng cho biết, chị Đặng Thị Thu Hà - nhân viên y tế đang công tác tại Trạm Y tế phường Hòa Minh - sức khỏe đã ổn định.

Theo bác sĩ Phạm Phú Điềm, trước đó chị Đặng Thị Thu Hà - 48 tuổi, đã có thâm niên công tác tại Trạm Y tế Minh Hòa gần 20 năm - bị ngất xỉu, phải thở ô xy do hơn một tuần phải đi quá nhiều nơi để truy tìm F1 và tuyên truyền người dân đi cách ly khiến việc ăn uống, ngủ nghỉ bất thường dẫn tới kiệt sức.

Chị Đặng Thị Thu Hà cho biết, do bản thân mình làm việc quá sức nên đã bị ngất xỉu, hiện tại sức khỏe đã ổn định, xin nghỉ phép ít ngày và sẽ tiếp tục cuộc chiến đẩy lùi COVID-19.
Chị Đặng Thị Thu Hà cho biết, do bản thân mình làm việc quá sức nên đã bị ngất xỉu, hiện tại sức khỏe đã ổn định, xin nghỉ phép ít ngày và sẽ tiếp tục cuộc chiến đẩy lùi COVID-19

Bà Võ Thị Nga - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Hòa Minh - cho biết: “Những ngày qua do trên địa bàn phường có 3 bệnh nhân COVID-19 nên khối lượng công việc nhiều, các nhân viên y tế làm việc không quản ngày đêm, ăn uống lại thất thường. Chị Hà là một trong những nhân viên nhiệt huyết trong việc truy vết các F1, F2 cũng như thực hiện công tác hỗ trợ để đưa người đi cách ly”.

Bà Võ Thị Nga cho hay, lúc 7g30 sáng 2/8, chị Hà được chồng chở đến làm việc, khi chị vừa bước xuống xe máy thì bị ngã xuống và ngất xỉu. Các nhân viên y tế nhanh chóng đưa chị Hà vào để cấp cứu, cho thở ô xy.

Được biết, trước khi xảy ra việc thì ngày 1/8 chị Hà đã làm việc từ sáng tinh mơ đến hơn 21g đêm mới trở về nhà. Chị nói: “Ngày 1/8, tôi làm việc từ sáng sớm đến khuya mới về nhà, trong khi đó bản thân do quá mệt nên cũng không muốn ăn uống gì. Thấy tôi trở về nhà mệt mỏi nên chồng cũng động viên nhiều và nói sẽ chở đi làm bởi anh ấy sợ tôi không thể tự chạy xe máy đến nơi làm việc. 

Tuy nhiên, khi vừa đến trạm thì bất ngờ tôi thấy người quay cuồng và ngất xỉu. Tôi xin phép nghỉ ngơi ít ngày để sức khỏe ổn định hoàn toàn rồi sẽ quay lại cùng đồng nghiệp chiến đấu, góp phần đẩy lùi dịch COVID-19 ở Đà Nẵng”.

Hiện tại Trạm đã cho chị Hà tạm thời nghỉ phép để ổn định sức khỏe, khi nào sức khỏe tốt thì có thể đi làm lại.

“Hiện sức khỏe của tôi đã cơ bản ổn định, ăn uống và ngủ nghỉ cũng tốt hơn, tuy nhiên cũng cần một thời gian ngắn nữa để phục hồi sức khỏe hoàn toàn”, chị Đặng Thị Thu Hà cho biết.

Trạm Y tế phường Hòa Minh - Nơi chị Hà công tác
Trạm Y tế phường Hòa Minh - nơi chị Hà công tác

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI