Hải Phòng hỗ trợ TPHCM hơn 18,4 tỷ đồng chống dịch

04/10/2021 - 18:17

PNO - Chiều 4/10, Trung tâm An sinh TPHCM đã tiếp nhận thêm nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm trị giá 4,2 tỷ đồng do TP. Hải Phòng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Số hàng được tập kết tại kho Liên đoàn Lao động TPHCM để thực hiện các túi quà an sinh hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Tính đến nay, TP. Hải Phòng đã hỗ trợ TPHCM hơn 18,4 tỷ đồng kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, gồm có: 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM (ngày 22/6); trao tặng hệ thống xét nghiệm PCR và 22.000 khay khử xét nghiệm định trị giá hơn 4,2 tỷ đồng (ngày 18/7) số nhu yếu phẩm trị giá 4,2 tỷ đồng tiếp nhận hôm nay.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP. Hải Phòng đã tổ chức 3 đợt chi viện lực lượng y tế, gồm 234 nhân viên y tế hỗ trợ Bệnh viện hồi sức COVID-19; Đại học Y dược Hải Phòng cử 208 giảng viên, sinh viên hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến số 13 và hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại quận 8.

Số hàng sẽ được phân bổ làm các túi an sinh để chuyển đến các địa phương tiếp tục hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19.
Số hàng sẽ được phân bổ làm các túi an sinh để chuyển đến các địa phương tiếp tục hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

TP. Hải Phòng cũng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TPHCM chi hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 từ nguồn kinh phí của UBND TP. Hải Phòng.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn khẳng định sự hỗ trợ kịp thời các nguồn lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hải Phòng là niềm động viên và chia sẻ hết sức lớn lao cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM, là nguồn lực quý báu để góp sức cùng TP chống dịch, khắc phục khó khăn và tiếp tục phát triển trong trạng thái “bình thường mới”.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI