Hải Phòng hỗ trợ đồng hương tại TPHCM bị ảnh hưởng bởi COVID-19 số tiền 2 triệu đồng/hộ

17/08/2021 - 11:22

PNO - TP.Hải Phòng thống nhất hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi hộ gia đình người Hải Phòng đang ở tại TPHCM.

Ngày 16/8, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng - đã có văn bản chỉ đạo hỗ trợ các hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TPHCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại TPHCM, đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn, trong đó có người Hải Phòng đang sinh sống tại thành phố. Vì vậy, TP.Hải Phòng thống nhất hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi hộ gia đình người Hải Phòng đang ở tại TPHCM.

Trước đó, nhằm tổ chức chuyển kinh phí hỗ trợ trên tới từng hộ gia đình, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM đã có văn bản đồng ý phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố thực hiện.

Hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM. Ảnh minh họa từ internet
Hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM. Ảnh minh họa 

Tuy nhiên, Hội đồng hương Hải Phòng tại TPHCM vẫn đang tổng hợp và gửi cho UBND TP.Hải Phòng danh sách các hộ gia đình khó khăn với số lượng tăng dần qua các lần báo cáo. Trước tình hình này, UBND TP.Hải Phòng thống nhất với Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP.Hải Phòng đưa ra phương án đợt 1, quyết định hỗ trợ cho các hộ gia đình theo danh sách chốt ngày 3/8 do hội đồng hương cung cấp theo hình thức chuyển trực tiếp cho các hộ gia đình có tài khoản cá nhân.

Các hộ gia đình không có tài khoản cá nhân, ông Tùng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng thực hiện việc chuyển kinh phí tới từng hộ gia đình.

Hội đồng hương Hải Phòng tại TPHCM tiếp tục rà soát, lập danh sách các hộ gia đình gặp khó khăn đề nghị hỗ trợ bổ sung, gửi sớm cho UBND thành phố. Khi TPHCM khống chế được dịch bệnh COVID-19, hội có trách nhiệm lập danh sách, ghi họ tên và chữ ký đại diện các hộ dân nhận hỗ trợ, gửi cho UBND TP.Hải Phòng.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI