TPHCM tiếp nhận nhiều nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19

15/09/2021 - 19:55

PNO - Chiều 15/9, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã tổ chức tiếp nhận nhu yếu phẩm, vật tư y tế do các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo đóng góp, tiếp thêm các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19”, Tập đoàn Bảo Việt thông qua sự vận động của Bộ Tài chính đã ủng hộ 6.000 túi quà an sinh trị giá tương đương 1,8 tỷ đồng; Công ty Woongjin Foods ủng hộ 2.000 thùng nước gạo Hàn Quốc trị giá 1 tỷ đồng; Hội Thánh Tin lành Lời Sự Sống Việt Nam ủng hộ 1.500 bộ đồ bảo hộ y tế trị giá 140 triệu đồng.

Tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng ghi nhận và cám ơn sự đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, trong đó có sự vận động đóng góp của các bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước và cả đồng bào ta ở nước ngoài. Nếu không có sự hỗ trợ này thì công việc phòng chống dịch của TPHCM hết sức khó khăn. Tất cả là nguồn động viên rất lớn cho hệ thống chính trị, cho các lực lượng tuyến đầu và các bệnh nhân đang được điều trị.

Bà Tô Thị Bích Châu khẳng định, những đóng góp này của các đơn vị sẽ được nhanh chóng chuyển giao đến lực lượng tuyến đầu và bệnh nhân COVID-19 đang điều trị một cách nhanh nhất và đúng quy định.

Tính từ ngày 15/8 đến nay, đã có 1.785.660 túi an sinh được chuyển đến 21 quận huyện và TP. Thủ Đức.
Tính từ ngày 15/8 đến nay, đã có 1.785.660 túi an sinh được chuyển đến 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Cùng ngày, Trung tâm An sinh TPHCM cũng tiếp nhận các mặt hàng lương thực, thực phẩm như gạo, cá khô, khoai lang… từ Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Quỹ Đạo Phật ngày nay, Khách sạn Sài Gòn với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng. Trong đó, các mặt hàng gạo, cá khô được nhập kho để thực hiện các phần quà an sinh; khoai lang được phân phối đến quận 10, quận 12, huyện Cần Giờ, huyện Bình Chánh.

Đồng thời, Ban Vận động tiếp nhận và phân phối quỹ COVID-19 đã đặt mua 195 thùng đồ bảo hộ trị giá hơn 341 triệu đồng, kết hợp các mặt hàng đã nhập kho trước đó như sữa rửa mặt, đồ bảo hộ, kính chống giọt bắn, khẩu trang 3M… để phân phối đến 16 bệnh viện và Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh với tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng.

Trong ngày 15/9, Trung tâm An sinh TPHCM đã hoàn thành 1.000 phần quà an sinh do Bộ Tài Chính hỗ trợ (trị giá 300 triệu đồng) và chuyển tới Trung tâm An sinh huyện Bình Chánh; chuyển 2.000 túi an sinh đến các quận, huyện và TP. Thủ Đức để hỗ trợ người dân khó khăn. Chương trình SOS phân phối 399 túi an sinh đến các trường hợp cần hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm khẩn cấp qua kênh Tổng đài Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI