Hạ tầng bật dậy, bất động sản Nhơn Trạch 'áp đảo' thị trường bất động sản vùng ven

03/07/2017 - 17:30

PNO - Với địa thế thuận lợi, hội tụ cả bốn loại hình giao thông huyết mạch: đường thủy – đường bộ – đường không – đường sắt, Nhơn Trạch có nhiều cơ hội vươn đến tầm cao mới trong một thời gian không xa.

Báo Phụ nữ đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Toàn- Giám đốc Công Ty Cổ phần phát triển nhà đất Đại Phát về thị trường bất động sản (BĐS) tại đây.

“Cú hích” hạ tầng

BĐS Nhơn Trạch luôn được xem là điểm “nóng” của thị trường BĐS vùng ven, ông nhận định thế nào về thị trường BĐS Nhơn Trạch hiện nay?

Ha tang bat day, bat dong san Nhon Trach 'ap dao' thi truong bat dong san vung ven
 

- Nằm ở phía Đông TP.HCM Nhơn Trạch có một vị trí vô cùng quan trọng là trung tâm của vùng tam giác phát triển kinh tế TPHCM – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu. Nhơn Trạch được đánh giá như là một phần quan trọng cho sự phát triển và mở rộng của TP.HCM khi khu vực trung tâm đắt đỏ, sầm uất ngày càng chật chội, kẹt xe, và khói bụi... áp lực mở rộng địa giới hành chính ngày một khẩn thiết. Điều này hoàn toàn chính xác và hợp lý khi Nhơn Trạch chỉ cách trung tâm Thủ Thiêm (TPHCM) khoảng 15 phút di chuyển, cách quận 2 chỉ một con sông. Nhơn Trạch liền kề các tuyến giao thông thủy, bộ huyết mạch của vùng và là một trong những cửa ngõ chính để vào TP.HCM từ hướng Đông.

Nhơn Trạch hiện nay đã có 7 khu công nghiệp, tương lai gần sẽ có 9 khu công nghiệp là: Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2, Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú, Nhơn Trạch 2 - Lộc Khang, Nhơn Trạch 3, dệt may Nhơn Trạch, Nhơn Trạch 4, Nhơn Trạch 5, Nhơn Trạch 6 và KCN ông Kèo. Hiện tại sẽ tập trung vào đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp và thu hút các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài vào đầu tư.

Ha tang bat day, bat dong san Nhon Trach 'ap dao' thi truong bat dong san vung ven
Cầu Phước Khánh đang trong quá trình xây dựng

Thủ tướng phê duyệt quyết định xây cây cầu Cát Lái dài 4,5km, nối Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) với Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch. Dự án có tổng kinh phí đầu tư tạm tính hơn 5.700 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay và lợi nhuận đầu tư). Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 1.225 tỷ đồng thì đây được đánh dấu là cơ hội đầu tư tuyệt vời dành cho những nhà đầu tư BĐS lớn và nhỏ.

Chưa kể, cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu dài 3,18 km nối huyện Cần Giờ, Nhà Bè của TPHCM với Nhơn Trạch, thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đang giai đoạn sắp hoàn thành. Hay thông tin dự kiến sẽ xây dựng cầu Long Tân nối liền quận 9 sắp khởi công, Vành Đai 3 TP.HCM đi qua Nhơn Trạch đang chuẩn bị cho công tác giải phóng mặt bằng… Đó là những thông tin tuyệt vời cho những ai đã đầu tư tại Nhơn Trạch cũng như những nhà đầu tư BĐS đang chuẩn bị đầu tư đón đầu tại khu vực này.

Ha tang bat day, bat dong san Nhon Trach 'ap dao' thi truong bat dong san vung ven
Khu đô thị Đông Sài Gòn 

Từ những “cú hích” hạ tầng đó, thị trường BĐS nhà đất Nhơn Trạch bỗng dưng sôi động hẳn lên, các nhà đầu tư đang đổ về đây tìm kiếm những cơ hội mới, "săn" tìm các lô đất đẹp, giá phù hợp. Những tuyến đường chính đã có rất nhiều sàn giao dịch mở ra sôi động. Lượng người từ TP.HCM đổ về Nhơn Trạch tìm hiểu và mua đất đã tăng lên rất nhiều, giá chào bán nhà đất đã bắt đầu tăng lên trông thấy, ước chừng khoảng 30 % đến 40% so với năm trước.

Đó là hiện tại, còn tương lai thị trường BĐS Đồng Nai nói chung và thị trường Nhơn Trạch nói riêng sẽ ra sao?

- Chắc chắn thị trường sẽ tiếp tục sôi động hơn, dù hiện nay hạ tầng đang phát triển ở bước sơ khai nhưng thị trường đã rất nóng, nhà đầu tư lớn, nhỏ đều đã hưởng lợi rất nhiều khi đầu tư vào thị trường ở đây. Vì vậy, sắp tới khi các dự án hạ tầng chính thức khởi công, thị trường sẽ còn nóng hơn. Lợi nhuận cho nhà đầu tư sẽ vô cùng khủng khiếp... Trong đó, Nhơn Trạch với những vị thế thuận lợi, dễ dàng kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận. Thậm chí trong tương lai còn được xem là đô thị “vệ tinh” không thể thiếu của TP.HCM.

Hiện một loạt các ông lớn địa ốc sau thời gian “rình rập” đang bung sức lập dự án đất nền. Đơn cử như: Vincom, Phú Mỹ Hưng, Nhà Tây Hồ-Hà Nội, dự án Khu đô thị mới Đông Sài Gòn, Khu đô thị mới Phước An, Khu đô thị mới Nhơn Trạch, Khu dân cư xã Vĩnh Thanh, dự án Sunflower City, dự án khu dân cư thương mại xã Long Tân - Phú Hội (gần cầu Quận 9)...

Ha tang bat day, bat dong san Nhon Trach 'ap dao' thi truong bat dong san vung ven
Ông Trần Văn Toàn -Giám đốc Công Ty Cổ phần phát triển nhà đất Đại Phát

“Chọn mặt gửi vàng” 

Vừa qua, có thông tin UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quy định siết tách thửa, theo ông việc này có ảnh hưởng gì đến thị trường?

- Thực chất việc này là tốt cho thị trường, giúp thị trường phát triển lành mạnh, bền vững hơn. Lâu nay tình trạng phân lô tách thửa đất trong dân và của một số nhà đầu tư nhỏ lẻ không đảm bảo diện tích tối thiểu; không đảm bảo hạ tầng kỹ thuật. Khiến khách hàng mua đất trong dân và những người đầu cơ manh mún đối diện nhiều rủi ro...Vì vậy, việc siết quy định tách thửa chỉ ảnh hưởng việc giao dịch đất trong dân, những công ty làm ăn nhỏ lẻ, còn đối với đất dự án quy cũ tình hình lại giao dịch tốt hơn.

Ông có lời khuyên gì cho khách hàng khi chọn thị trường BĐS tại Nhơn Trạch - Đồng Nai đầu tư?

- Khách hàng đầu tư vào thị trường bất động sản nói chung và Nhơn Trạch nói riêng đều phải lưu ý vấn đề hạ tầng, pháp lý, những dự án làm ăn uy tín... Khách hàng cần cân nhắc kỹ khi mua đất trong dân. Cần xem xét khả năng sinh lợi ở nhiều mặt như: bán lại, xây nhà ở, xây nhà cho thuê... Hiện nay thị trường bất động sản Nhơn Trạch hội tụ đủ các điều kiện đó, khách hàng có thể chọn thị trường Nhơn Trạch làm một kênh đầu tư an toàn, hiệu quả và hiện tại giá đất ở đây còn rất rẻ nên sẽ tránh được bong bóng bất động sản.

Xin cảm ơn ông!

                         Mai Phan (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI