Hà Phương: Làm vợ tỷ phú, càng phải có niềm tin

15/12/2013 - 08:51

PNO - PNCN - Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, trong khi chị và em gái trở thành cặp song ca Cẩm Ly - Minh Tuyết nổi tiếng với dòng nhạc trẻ đầu thập niên 1990 thì Hà Phương với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng quyết tâm theo...

Mới đây, Hà Phương về nước biểu diễn. Dẫu rất nhiều năm cô không xuất hiện trước khán giả Việt Nam với tư cách là ca sĩ, nhưng giọng ca của cô vẫn đầy sức hút. Nữ ca sĩ của dòng nhạc quê hương bất ngờ thay mặt người chồng tỷ phú tặng cho Quỹ từ thiện Unicef tại Việt Nam ba tỷ đồng. Sau một thời gian dài chăm sóc gia đình, Hà Phương cho biết ý định trở lại với nghệ thuật. Chị theo học các lớp diễn xuất và học riêng với Susan Batson, người từng là thầy của các ngôi sao thế giới như Nicole Kidman, Tom Cruise, Jennifer Lopez...

Ha Phuong: Lam vo ty phu, cang phai co niem tin

Mối tình đầu kết trái ngọt

Ở tuổi 20, Hà Phương đã là một ca sĩ thành danh với dòng nhạc quê hương tại Việt Nam. Nhưng cuộc gặp gỡ định mệnh đã mang tới một ngã rẽ mới cho Hà Phương. Sau một lần tới Mỹ biểu diễn, Hà Phương đã bị “đốn gục” bởi người đàn ông “vẻ ngoài không có gì đặc biệt” là Chính Chu.

Khi một người nói tiếng Anh không sõi gặp một người tiếng Việt chẳng mấy thuần thục, họ đã trải qua những kỷ niệm khám phá nhau khó quên. Hà Phương kể, khi đưa người yêu về Việt Nam ra mắt gia đình, anh giới thiệu mãi về việc mình đang làm mà cả nhà không ai hiểu, vì lúc đó, công việc đầu tư, mua bán sáp nhập tại Việt Nam chưa mấy người biết tới. Cả nhà đều lo lắng và chính Hà Phương cũng phải “cậy nhờ” một người bạn tại Mỹ của mình tìm hiểu. Nhưng cha mẹ Hà Phương có vẻ “ưng” bạn trai con gái vì “anh ấy rất tự nhiên, mời ăn cơm là ăn”. Đặc biệt, vì không rành tiếng Việt, Chính Chu đã làm gia đình Hà Phương được mẻ cười vỡ bụng vì gọi ao cá là chuồng cá. “Em ơi, nói ba mẹ đổi lại cái chuồng cá này đi, chứ để con cá nó bay qua, bay lại là không được đâu” (ngày đó gia đình Hà Phương có một ao cá cạnh nhà).

Cô gái thuần Việt là Hà Phương cũng nhanh chóng nhận được nhiều tình cảm phía gia đình tỷ phú gốc Việt. “Anh kể mọi lần anh dẫn bạn gái về đều bị ba mẹ chê cái này, chê cái kia, nhưng khi đưa tôi về là ưng ngay, không chê gì và còn muốn con cưới sớm. Anh nói tôi như có bùa vậy”, Hà Phương kể.

Ha Phuong: Lam vo ty phu, cang phai co niem tin

Ảnh: Tân Đà Lạt

“Thần tài” của chồng

Sống với nhau 10 năm, Hà Phương đã sinh hai cô con gái, một bé lên bảy, một bé lên năm. Nhờ có cuộc sống riêng viên mãn, công việc làm ăn của chồng Hà Phương cũng cứ thế đi lên. Mọi người thường trêu cô là “thần tài” của chồng.

Nhưng Hà Phương hiểu, chỉ có thể giữ trái tim một người đàn ông bằng sự chia sẻ trong tâm hồn. Giống như phút ban đầu gặp gỡ, người đàn ông ấy tìm được ở cô gái Việt Nam sự đồng cảm trong cách nhìn về cuộc sống, biết thương những cuộc đời cơ hàn. Hà Phương đã lùi lại, tham gia nhiều hoạt động từ thiện, và còn lập một quỹ từ thiện riêng mang tên mình. Cô biết đặt sự ưu tiên cho mỗi giai đoạn cuộc sống, lúc dồn tâm huyết cho các con, khi lại tham gia công tác xã hội. Điều đặc biệt, dù trong người có sẵn dòng máu nghệ sĩ, nhưng Hà Phương hiểu rằng, cứ giữ trong mình ngọn lửa đam mê thì sẽ có lúc được tận hiến. Hiểu được sự hy sinh của vợ, mới đây Chính Chu đã đầu tư cho Hà Phương sản xuất một bộ phim, sẽ được trình chiếu tại Mỹ thời gian tới, và Hà Phương cũng muốn khi có cơ hội sẽ mang về chiếu cho khán giả trong nước.

Trong một dinh thự lớn tại Mỹ, gia đình Hà Phương đang sống không chỉ trong sự tiện nghi bậc nhất mà nữ ca sĩ tự tin đó là nơi luôn đầy ắp tiếng cười. Hà Phương hạnh phúc với những phút giây được nhìn ngắm chồng đọc sách cho con Diana và Angelina. Cô cũng học được từ người đàn ông của mình nhiều điều khi thấy anh bế con giữa trời tuyết rơi để giải thích cho con tại sao có tuyết.

Thương chồng những đêm không đủ giấc vì phải di chuyển quá nhiều cho các thương vụ làm ăn, Hà Phương luôn tìm cách cho ông xã hiểu được tấm lòng của mình. Nhưng cô cũng có cách thể hiện quan điểm riêng mà không làm mất lòng chồng. Chẳng hạn, ông xã là người thích cho con học nhiều, Hà Phương sẽ tranh thủ lúc chồng vắng nhà cho con giải trí. Nhắc tới hai cô con gái thích đọc sách như cha, nhưng lại yêu âm nhạc như mẹ, Hà Phương rạng ngời hạnh phúc. Chồng là người đàn ông được nhiều phụ nữ ngưỡng mộ, Hà Phương chân tình: “Ai trả lời rằng không sợ, đó là họ tự dối lòng, và phương châm của tôi chính là: một điều nhịn, chín điều lành”.

Đối diện với hàng loạt tin đồn bủa vây cuộc sống gia đình mình suốt nhiều năm, Hà Phương luôn giữ vững niềm tin ở ông xã. Cô từng nói với chồng: “Em muốn gia đình mình như một bức tranh đẹp và không muốn ai vấy bẩn nó”. Và Hà Phương cũng tin rằng, ông xã đã đền đáp cho tấm lòng ấy của cô.

Kim Sen

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI