Hà Nội xem xét nới lỏng hoạt động một số dịch vụ thiết yếu

10/06/2021 - 17:42

PNO - Để đảm bảo mục tiêu kép, không ảnh hưởng tới kinh tế, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết sẽ nới lỏng hoạt động một số dịch vụ thiết yếu.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết sẽ cân nhắc nới lỏng hoạt động một số dịch vụ thiết yếu.
Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết sẽ cân nhắc nới lỏng hoạt động một số dịch vụ thiết yếu.

Sáng 10/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, xã phường. 

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đánh giá 2 nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện các nhiệm vụ, sự kiện chính trị quan trọng, duy trì và phát triển sản xuất thực hiện mục tiêu kép đã và đang được thực hiện tốt với các giải pháp “đúng”, “trúng” và "hiệu quả". 

Chủ tịch UBND TP cho biết liên tục những ngày qua, Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy đã có chỉ đạo, tất cả các đơn vị cần quán triệt với tinh thần kiên quyết không để dịch bệnh lây lan. Từ đó, xem xét có lộ trình nới lỏng một số hoạt động thiết yếu, hạn chế thấp nhất tác động của dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, đời sống của nhân dân, phát triển kinh tế-xã hội...

Chủ tịch Chu Ngọc Anh cũng nhấn mạnh, khu vực khu công nghiệp, chế xuất vẫn là nơi có nguy cơ cao. Các chủ doanh nghiệp phải nắm 100% thông tin nhân lực, lao động cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ sở để nắm rõ di biến động của công nhân.

Từ cuối tháng 4, Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng, đóng cửa hàng loạt hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu như quán bar, karaoke, internet, game. Cơ sở gym, thể dục - thể thao, hoạt động ngoài trời tại các công viên, vườn hoa công cộng cũng được yêu cầu dừng lại.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI