Hà Nội, TPHCM xin giảm mức giãn cách xã hội sau 22/4

20/04/2020 - 18:55

PNO - Nhận định tình hình dịch đang được kiểm soát tốt, Hà Nội, TPHCM đề xuất: nếu không có ca mắc mới, sẽ thực hiện giảm mức giãn cách xã hội từ sau ngày 22/4.

Chiều 20/4, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang được kiểm soát tốt, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng đã giảm dần.

Tại ổ dịch Hạ Lôi (Mê Linh) hiện không ghi nhận ca nhiễm mới. Trong 2 ngày qua, Hà Nội cũng tổ chức lấy 1.064 mẫu là các trường hợp tiểu thương kinh doanh tại 5 chợ đầu mối trên địa bàn thành phố và tất cả các mẫu này đều có kết quả âm tính.

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý đề xuất giảm mức giãn cách xã hội tại Hà Nội sau 22/4 nếu không có ca mắc mới
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý đề xuất giảm mức giãn cách xã hội tại Hà Nội sau 22/4, nếu không có ca mắc mới

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề xuất, đến 22/4, nếu không có ca mới, các ổ dịch tiếp tục kiểm soát được thì đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Trung ương nghiên cứu, giảm mức giãn cách xã hội ở Thủ đô; các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Hà Nội cũng kiến nghị Bộ Y tế và các đơn vị liên quan sớm có hướng dẫn cụ thể về việc đảm bảo an toàn tại các cơ quan, đơn vị, nhà máy, công trường, các loại hình kinh doanh khác được hoạt động để các địa phương thống nhất triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng đề xuất giảm mức giãn cách, thực hiện biện pháp chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Chủ tịch UBND TPHCM kiến nghị Thủ tướng sớm có chỉ thị mới để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thúc đẩy phục hồi sản xuất kinh doanh phù hợp với thực tế.

Tại hội nghị, ý kiến của các bộ ngành cũng đồng tình với việc giảm mức độ giãn cách xã hội ở Hà Nội và TPHCM và tùy tình hình thực thế để gỡ bỏ dần các biện pháp giãn cách mạnh mẽ trên tinh thần không chủ quan nhưng cũng sẵn sàng để phục hồi sản xuất kinh doanh.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI