TPHCM chốt cách ly xã hội đến 22/4, sau đó chờ Thủ tướng quyết định

15/04/2020 - 20:08

PNO - Cách ly xã hội tại TPHCM sẽ tiếp tục kéo dài đến 22/4, sau đó, chờ quyết định của Thủ tướng.

Chiều 15/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục thực hiện những công việc như đã làm trong thời gian cách ly xã hội từ ngày 1/4/2020 đến nay. TPHCM sẽ cách ly xã hội đến ngày 22/4, sau đó chờ Thủ tướng ra quyết định. Tuy nhiên, ông Liêm cho biết khả năng là sau đó sẽ kéo dài đến 30/4 theo như kiến nghị của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

Phó chủ tịch UBND TPHCM động viên người dân tiếp tục hạn chế ra đường, không tụ tập đông người, phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Người già 60 tuổi tiếp tục ở nhà để tránh bị lây nhiễm bệnh COVID-19. Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm khẳng định, nguồn lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu của thành phố luôn dồi dào, luôn cung ứng đủ trong bất cứ tình huống nào. TPHCM có hơn 2.600 điểm bán hàng hóa để bà con yên tâm cách ly xã hội.

Người dân TP.HCM nên tiếp tục hạn chế ra đường. Ảnh: Tam Nguyên
Người dân TPHCM nên tiếp tục hạn chế ra đường - Ảnh: Tam Nguyên

Mới đây, UBND TPHCM đã giao Công an Thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành điều tra, xem xét, xử lý hình sự đối với các hành vi vi phạm phòng chống dịch COVID-19 nếu có đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm hình sự. Một số hành vi được đề cập là: khai báo y tế thiếu trung thực; trốn cách ly, không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch; chống đối người thi hành công vụ phòng, chống dịch bệnh; đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội; tái chế khẩu trang y tế đã qua sử dụng; sản xuất hàng giả; đầu cơ găm hàng, tăng giá trái pháp luật, gian lận thương mại gây bất ổn thị trường… Nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ chuyển ngay hồ sơ đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý hình sự.

Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết liên quan đến việc đình chỉ hoạt động sản xuất của công ty Pouyuen Việt Nam, sáng nay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM và Ủy ban nhân dân quận Bình Tân đã hướng dẫn công ty lập kế hoạch khắc phục những yếu tố rủi ro để triển khai, hướng dẫn công ty hoạt động sản xuất trở lại và đảm bảo phòng ngừa lây lan dịch bệnh.  Hiện, công ty này đã giảm quy mô sản xuất, giảm các chuyến xe đưa đón công nhân.

Theo kết quả kiểm tra, thẩm định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đối với 22 doanh nghiệp có trên 3000 lao động, có 11 doanh nghiệp (50%) có mức rủi ro lây nhiễm trung bình (chỉ số rủi ro lây nhiễm 30-50%). Trung tâm yêu cầu các doanh nghiệp tổ chức lại khâu sản xuất để đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Có 10 doanh nghiệp (45,5%) có mức rủi ro lây nhiễm thấp (chỉ số rủi ro 10-30%), được hoạt động nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục hạn chế.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI