Hà Nội thêm 26 ca dương tính, xét nghiệm 30.000 người dân gần Bệnh viện Phổi

31/07/2021 - 13:41

PNO - Trưa 31/7, Hà Nội ghi nhận thêm 26 ca mắc mới. Quận Hai Bà Trưng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho 30.000 người dân thuộc 15 phường.

Trưa 31/7, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 7-12g hôm nay đã ghi nhận thêm 26 ca nghi mắc mới trong đó 17 ca phát hiện tại khu cách ly và 9 ca phát hiện tại cộng đồng. Cụ thể, các ca bệnh gồm qua sàng lọc ho sốt cộng động (2); ho sốt thứ phát (16); chùm liên quan Tân Mai - Hoàng Mai (3); Liên quan Bệnh viện Phổi (2); Liên quan Bắc Giang tại công ty SEI (2); nhà thuốc 95 Láng Hạ (1). Như vậy, tính tới trưa 31/7, Hà Nội đã ghi nhận thêm 49 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Để đảm bảo khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m, phường Quỳnh Mai đã chia 2.000 dân thành nhiều tổ, nhiều ca và xét nghiệm trong cả ngày 31/7. Việc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y Tế.
Để đảm bảo khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m, phường Quỳnh Mai đã chia 2.000 dân thành nhiều tổ, nhiều ca và xét nghiệm trong cả ngày 31/7

Đáng lưu ý, trong số này có 2 mẹ con (mẹ sinh năm 1980, con sinh năm 2000), địa chỉ Văn Chương, Đống Đa. Ngày 28/7, 2 mẹ con xuất hiện triệu chứng ho, sốt. Ngày 30/7, bệnh nhân đến Bệnh viện Xanh Pôn khám bệnh, được xét nghiệm sàng lọc dương tính và chuyển mẫu lên CDC Hà Nội làm xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính.

2 trường hợp thuộc Công ty SEI cũng giống các ca dương tính phát hiện trong buổi sáng, đều được cách ly tập trung từ 5/7. Ngày 30/7, 2 bệnh nhân này có dấu hiệu ho sốt, được lấy mẫu cho kết quả dương tính. 

Ngoài ra các trường hợp ho sốt thứ phát ghi nhận tại Đức Thắng, Bắc Từ Liên; Liên Ninh, Thanh Trì; Ninh Sở, Thường Tín; Bát Tràng, Gia Lâm; Phúng Xá, Thạch Thất; Vĩnh Hưng, Hoàng Mai; Mai Động, Mai Động, Hoàng Mai... đều là các F1 của các bệnh nhân đã được cách ly trước đó.

Cộng dồn số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) có 1.149 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 679 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 470 ca.

* Trong 2 ngày 31/7 và 1/8/2021, quận Hai Bà Trưng tổ chức  lấy mẫu xét nghiệm cho 30.000 người dân thuộc 15 phường. Đối với hộ gia đình: lựa chọn 2 người trong 1 hộ để lấy mẫu, ưu tiên người thường xuyên đi lại, tiếp xúc nhiều.

 

Không để người dân Hà Nội thiếu đói khi thực hiện giãn cách

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp buộc thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội.  Sáng nay (31/7), qua 7 ngày thực hiện, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhận định đa số các địa phương và người dân đều chấp hành tốt, nhưng ở một số nơi, một số thời điểm, công tác tổ chức thực hiện và chấp hành còn chưa nghiêm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng lưu ý, từng cấp, từng ngành phải quan tâm, chăm lo thật tốt đời sống nhân dân khi thực hiện giãn cách, không để người dân thiếu đói, người khó khăn mà không được giúp đỡ, người ốm, đau mà không được chữa trị kịp thời; khẩn trương triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và các nghị quyết của HĐND thành phố. 

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu tiếp tục rà soát, đề xuất thành phố ban hành bổ sung các chính sách hỗ trợ đối với lực lượng tham gia phòng, chống dịch và người dân, nhất là các đối tượng khó khăn. Mặt trận Tổ quốc tiếp tục vận động các nguồn tài trợ để tăng thêm nguồn lực phòng, chống dịch và động viên các lực lượng tuyến đầu; các cấp, các ngành, các địa phương hỗ trợ lẫn nhau cả về vật chất và kinh nghiệm chống dịch; tham mưu hỗ trợ các tỉnh, thành phố khác trong công tác phòng, chống dịch...

Huyền Anh - Ngọc Linh - Nhật Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI