Tìm khẩn người đến Bệnh viện Phổi Hà Nội trong thời gian từ 6/7 - 25/7

27/07/2021 - 14:54

PNO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo tìm người đã đến Bệnh viện Phổi Hà Nội sau khi cơ sở này ghi nhận 32 ca dương tính với SARS-CoV-2.

 

CDC Hà Nội tìm người đến Bệnh viện Phổi
CDC Hà Nội tìm người đến Bệnh viện Phổi Hà Nội

Chiều 27/7, CDC Hà Nội thông báo tìm người đã đến: khám, chữa bệnh, làm việc, liên hệ công tác, có liên quan đến Bệnh viện Phổi Hà Nội trong thời gian từ ngày 6/7 đến 25/7.

Theo đó, người đã đến Bệnh viện phổi Hà Nội trong thời gian trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115 hoặc số 0949.396.115 (CDC Hà Nội).

Trước đó, tính đến trưa 27/7, đã có 32 ca dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận tại Bệnh viện Phổi Hà Nội. Cũng từ vụ việc này, sáng cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập và ngoài lập. 

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách. Cụ thể là kiểm soát chặt chẽ người ra, vào cơ sở y tế, thực hiện triệt để việc khai báo y tế đối với 100% người ra, vào cơ sở; giám sát, tăng cường hơn nữa việc sử dụng các ứng dụng khai báo y tế điện tử (NCOVI, Bluezone, Viet Nam Health...) để phục vụ tốt công tác truy vết trong trường hợp phát sinh ca bệnh.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường thực hiện xét nghiệm nhằm phát hiện sớm người bệnh nhiễm SARS-CoV-2 tại bệnh viện, đồng thời rà soát lại toàn bộ quy trình khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân, quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 của nhân viên y tế, nhân viên phục vụ, người bệnh và đối tượng liên quan, không được để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh và từ các cơ sở khám bệnh ra cộng đồng.

Trưa 27/7, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 36 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 26 ca tại cộng đồng và 10 người tại khu vực cách ly. Cụ thể: 1 người thuộc chùm ca bệnh liên quan Bệnh viện Phổi Hà Nội, 22 người ho sốt thứ phát tại cộng đồng, 3 người thuộc chùm ca bệnh liên quan sàng lọc người sốt, ho và 10 ca ghi nhận tại khu cách ly. 

H.Anh
         

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI