Giữa mùa dịch, siêu thị ở Quảng Ngãi ken đặc người trong ngày khai trương

26/03/2020 - 22:32

PNO - Sáng 26/3, siêu thị GO! Quảng Ngãi khai trương, thu hút hàng trăm người dân tới mua sắm, mặc cho dịch COVID-19 đang lan rộng.

Từ sáng đến chiều nay, ngày 26/3, Trung tâm thương mại và siêu thị GO! Quảng Ngãi (tại phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi) tổ chức khai trương.

Nhiều hình ảnh và video về lễ khai trương cho thấy, rất đông người dân đổ về đây mua sắm, mặc cho khuyến cáo tránh tụ tập đông người nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Trong siêu thị, mặt hàng nhiều người tranh giành mua là khẩu trang.

Giữa mùa dịch, siêu thị mở cửa khai trương làm dấy lên lo ngại
Giữa mùa dịch, siêu thị mở cửa khai trương làm dấy lên lo ngại về việc tụ tập đông người

Trả lời Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi - cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Quảng Ngãi đã cử lực lượng xuống siêu thị để kiểm tra.

Trung tâm thương mại và siêu thị GO! Quảng Ngãi do Tập đoàn Central Group Việt Nam làm chủ đầu tư. Siêu thị được khởi công vào ngày 29/3/2019. Tổng diện tích xây dựng 15.252m2.

Nhiều người tranh giành mua khẩu trang trong siêu thị Go! Quảng Ngãi

Trước thực trạng một số địa phương trong tỉnh chưa thực hiện nghiêm công văn 1149/UBND-KGVX ngày 19/3/2020 của UBND tỉnh về hạn chế tập trung đông người, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng vừa có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng này.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý theo thẩm quyền việc không tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động internet, karaoke, bar, vũ trường, rạp chiếu phim, các hoạt động văn hóa tụ tập đông người, hoạt động tôn giáo... trong thời gian từ ngày 19/3/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Nếu trên địa bàn còn diễn ra các hoạt động này thì UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi và các ngành liên quan thực hiện chức năng nhiệm vụ theo thẩm quyền.

Hoàng Thanh Nhân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI