Huế đóng cửa tất cả quán cà phê để chống dịch bệnh COVID-19

26/03/2020 - 14:44

PNO - Sáng 26/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định đóng cửa tất cả các quán cà phê, khu du lịch cộng đồng trên địa bàn để phòng, chống COVID-19.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về phòng chống dịch COVID-19, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: "Tỉnh đã có chỉ đạo đóng cửa các điểm vui chơi giải trí, nay thống nhất tạm đóng cửa tất cả các quán cà phê, du lịch cộng đồng để hạn chế nguồn lây nhiễm. Yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi người dân được biết”.

Quán cà phê ở Bảo tàng văn hóa Huế bên dòng Hương thơ mộng đã đóng cửa đón khách
Quán cà phê ở Bảo tàng văn hóa Huế bên dòng sông Hương đã đóng cửa không đón khách
Lối vào quán cà phê ở Bảo tàng văn hóa Huế đã có thông báo đóng cửa
Thông báo đóng cửa ở lối vào quán cà phê 

Ông Phan Ngọc Thọ cũng yêu cầu hạn chế tụ tập đông người (từ 10 người trở lên). Bên cạnh đó, kêu gọi người dân hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà; khi có việc cần thiết đi ra ngoài phải đeo khẩu trang và không đến nơi đông người, giữ khoảng cách an toàn. Đồng thời, rửa tay thường xuyên, vệ sinh nhà cửa, khai báo y tế tự nguyện.

 Nhiều quán cà phê, nhà hàng trên tuyến phố Nguyễn Thái Học TP. Huế đã đóng cửa hơn một tuần nay
Nhiều quán cà phê, nhà hàng trên tuyến phố Nguyễn Thái Học, TP. Huế đã đóng cửa

"Đây là thời điểm chúng ta cần tập trung cao độ, không để cho dịch bệnh lan rộng. Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh và trở thành nguồn lây bệnh cho người khác nếu không thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch", ông Thọ nhấn mạnh.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI