Giữ trinh tiết là đạo đức giả?

09/01/2019 - 12:00

PNO - anh chấp nhận nhường cháu, nhưng lại nói rằng, có những cách chiều người yêu mà không ảnh hưởng đến chuyện trinh tiết, để có thể vẹn cả đôi đường. Cháu nghe những cách anh kể và thấy hết sức ghê tởm nên nhất định từ chối...

Cô Hạnh Dung kính mến,

Năm 20 tuổi, cháu có bạn trai. Khi đó, chúng cháu đều là sinh viên, ở chung ký túc xá. Ngay khi yêu nhau, cháu đã tuyên bố với anh rằng, cháu còn là con gái và sẽ không chấp nhận chuyện quan hệ trước hôn nhân. Anh đồng ý và vẫn luôn hết sức giữ gìn khi ở cạnh cháu. Thế nhưng tình cờ cháu biết được, anh đã quan hệ với một cô gái khác - là sinh viên cùng trường nhưng khác khoa. Cô đó sống khá phóng túng, tự do và quan hệ với rất nhiều người khác chứ không chỉ bạn trai cháu.

Cháu lập tức chấm dứt tình cảm, dù anh xin lỗi, hứa hẹn sẽ không làm thế nữa. Anh nói anh làm thế là vì muốn giữ gìn cho cháu, vì cháu không cho mà anh thì có nhu cầu. Anh quan hệ không điều kiện và ràng buộc gì, nên không thấy mình có lỗi. Cháu hiểu rằng, nếu tiếp tục với anh thì rồi anh cũng sẽ lại làm thế với người khác, vì tự anh không giữ được bản thân.

Giu trinh tiet la dao duc gia?
Ảnh minh họa

Từ sau cú sốc đó, cháu không yêu ai ba năm trời. Cách đây năm tháng, cháu gặp và yêu một người khác. Anh đẹp trai, tài giỏi và rất chững chạc. Cháu rất hạnh phúc khi trái tim mình lại cởi mở lần nữa. Thế nhưng để đề phòng, cháu cũng xa gần cho anh biết rằng, cháu không chấp nhận chuyện kia. Khác với người cũ, anh tranh luận với cháu về chuyện trinh tiết, cho đó là chuyện không quan trọng. Sau đó, anh chấp nhận nhường cháu, nhưng lại nói rằng, có những cách chiều người yêu mà không ảnh hưởng đến chuyện trinh tiết, để có thể vẹn cả đôi đường.

Cháu nghe những cách anh kể và thấy hết sức ghê tởm nên nhất định từ chối. Làm thế thì cũng chỉ là giữ gìn về mặt sinh học mà thôi. Anh nói cháu quá cổ hủ. Chúng cháu đã không gặp nhau hai tuần. Tất cả bạn bè cháu đều nói y như anh, thậm chí đám bạn cháu còn xì xào rằng, cháu cao ngạo, đạo đức giả.

Bích Thanh (TP.HCM)

Bạn Bích Thanh thân mến,

Không có việc gì khiến bạn băn khoăn cả. Từ ngàn xưa, những người con gái được gọi là chính chuyên, luôn giữ gìn trinh tiết cho đêm tân hôn. Cũng đã có những cô gái bị người làng gọt đầu bôi vôi vì lẳng lơ, chưa có chồng mà có chửa. Cái bạn muốn giữ gìn, thời nào cũng được coi là chuẩn mực, được coi trọng. Người nào cưới được bạn và có đêm tân hôn trọn vẹn, ý nghĩa với bạn, cũng sẽ thấy hạnh phúc và tự hào.

Giu trinh tiet la dao duc gia?
Ảnh minh họa

Nói thế không có nghĩa là chê bai, vùi dập những cô gái không giữ sự trọn vẹn ấy. Cuộc sống có biết bao tình huống bất ngờ, bất trắc xảy ra, khiến người ta không thể giữ gìn được. Có những lòng tin, tình yêu đặt không đúng chỗ. Và Hạnh Dung khẳng định, những cô gái lỡ mất đi điều đó với người không xứng đáng, đều cảm thấy tiếc nuối và đau khổ.

Hai người đàn ông bạn đã yêu đều không xứng đáng với sự giữ gìn của bạn. Một người thì buông thả, một người thì chọn một mánh khóe để thỏa mãn. Người ta hay nói, chuyện đó chính là phần con trong phần người của con người. Tình yêu với bạn không đủ để họ có thể khiến cho phần con đó được đè nén, giữ lại hay sao? Nếu lúc nào họ cũng lấy cái phần con để biện minh cho mọi hành động thì cuộc sống sẽ bất trắc đến thế nào?

Bạn hãy cứ sống bình yên, thanh thản và tin tưởng vào những chàng trai tốt đẹp, biết đánh giá đúng, biết trân trọng và xứng đáng với người con gái mà anh ấy có được.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI