Giọng hát Việt năm 2014: Đường dài mới biết... huấn luyện viên hay

18/09/2015 - 13:45

PNO - Chỉ còn một đêm nữa (20/9), quán quân Giọng hát Việt mùa thứ ba sẽ lộ diện. Sau chặng đường dài, có thể thấy cá tính âm nhạc của các thí sinh.

Chỉ còn một đêm nữa (20/9), quán quân Giọng hát Việt mùa thứ ba sẽ lộ diện. Sau chặng đường dài, có thể thấy cá tính âm nhạc của các thí sinh (TS) đã hình thành rõ nét, và đều mang bóng dáng của các huấn luyện viên (HLV).

Giong hat Viet nam 2014: Duong dai moi biet... huan luyen vien hay
Mỹ Tâm - Đức Phúc

Thầy nào trò ấy

Đây là mùa Giọng hát Việt mà dấu ấn HLV phủ lên TS đậm nét nhất. Khán giả thấy một Đức Phúc ngờ nghệch, chất phác, không vũ đạo, cảm xúc và mọi sự diễn đạt khác mà TS này muốn mọi người hiểu, là qua âm nhạc.

Nhìn Đức Phúc, khán giả nhớ hình ảnh Mỹ Tâm của những ngày đầu tiên bước chân vào nghiệp ca hát. Đã trở thành ngôi sao và lăn lộn nhiều năm trong nghề, đến giờ này Mỹ Tâm vẫn cho rằng cái lớn nhất mà cô có là sự chân thành với âm nhạc. Mỹ Tâm cũng hướng học trò của mình vào mục tiêu đó.

Một Đức Phúc run rẩy trên sân khấu của ngày đầu tiên và một Đức Phúc khác bùng nổ trong đêm chung kết vừa qua, thấy hành trình lột xác đó mang dấu ấn Mỹ Tâm.

Liên khúc SOS - The winner takes it all - Gimmes! Gimmes! Gimmes - Money, Money, Money - Voulez - Vous đã mang đến một Đức Phúc biến hóa và hoàn toàn thoải mái với từng trường đoạn.

Trên sân khấu đêm chung kết, Đức Phúc và Mỹ Tâm giống như hai người bạn, hai nghệ sĩ thật sự, đó là lý do khiến tiết mục này gây phấn khích cho người xem.

Trong khi đó, Thu Phương thì ngược lại. Sự trải nghiệm cùng không ít va vấp trong cuộc sống và sự nghiệp đã mang đến một Thu Phương điềm tĩnh và luôn chỉn chu quá mức an toàn khi bước ra sân khấu.

Hoàng Dũng - học trò cưng mà chị chọn lựa để đi đến cuộc đấu cuối cùng cũng mang bóng dáng đó. Có khả năng sáng tác tốt, giọng hát cảm xúc nhưng ở Hoàng Dũng, người ta thấy sự tròn trịa quá mức, như thể mọi thử nghiệm mang tính đột phá, phá cách sẽ khó tiếp cận được.

Hình ảnh của Dũng trên sân khấu là một nam ca sĩ “sạch”, chuẩn bị tốt phần trình diễn của mình, hoàn thành bài tập của thầy. Dù vẫn tiến bộ qua từng vòng thi, nhưng kỳ vọng vào một sự bùng nổ ở Dũng, dường như khó xảy ra.

Sự chỉn chu ấy được thể hiện khá rõ qua tiết mục song ca liên khúc Tình ca (Phạm Duy, Hoàng Việt) của hai thầy trò chinh phục những khán giả khó tính chuộng phần nghe. Sự an toàn là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm của hạt giống đội Thu Phương, nếu đòi hỏi sự bứt phá.

Giong hat Viet nam 2014: Duong dai moi biet... huan luyen vien hay
Thu Phương - Hoàng Dũng

Với đội Đàm Vĩnh Hưng, việc nhận diện học trò càng dễ hơn. HLV này đã chọn một hình mẫu ca sĩ giải trí mà phần nhìn có phần lấn lướt phần nghe. Các tiết mục của Tố Ny đều nặng về diễn xuất, cầu kỳ về dàn dựng cảnh trí và trang phục, nhất là Chuyện tình Cổ Loa trong đêm chung kết.

Trong suốt các mùa ngồi ghế nóng chương trình, Đàm Vĩnh Hưng chưa bao giờ từ bỏ tiêu chí đó. Tố Ny không chỉ “diễn” với động tác hình thể hay gương mặt, mà còn ở cách nhả chữ. Điều này khiến cách thể hiện ca khúc của cô đôi khi phản tác dụng, không tải hết cảm xúc đến khán giả như mong muốn.

Giong hat Viet nam 2014: Duong dai moi biet... huan luyen vien hay
Đàm Vĩnh Hưng - Tố Ny

Được xem “thả” cho TS tự do nhất là Tuấn Hưng, với việc Yến Lê thoải mái bộc lộ cá tính âm nhạc. Một chút thô ráp và bản năng, như chính HLV của mình, đã giúp Yến Lê khác biệt so với Tố Ny và hai TS nam còn lại.

Không quá cảm xúc, không quá tròn trịa cũng không quá cầu kỳ, Yến Lê mang lên sân khấu bất cứ cái gì mà cô có, đôi khi hơi vụng về nhưng lại cho thấy khả năng bùng nổ khó đoán trước.

Bản mashup Đam mê - Nắm lấy tay anh của hai thầy trò này như một tiết mục ngẫu hứng mà bản thân mỗi người đều thoải mái với phần “phiêu” của mình, như chất âm nhạc phóng khoáng của Tuấn Hưng xưa nay.

Giong hat Viet nam 2014: Duong dai moi biet... huan luyen vien hay
Tuấn Hưng - Yến Lê

Ẩn số là ai?

TS được đánh giá cao về giọng hát là Đức Phúc và Hoàng Dũng. Trong đó, Đức Phúc được xem là ẩn số thú vị. Sau các vòng thi, sự nhút nhát “vừa hát vừa run chân” của Đức Phúc vẫn không hề được cải thiện, nhưng từng bài hát được Phúc cover theo từng cách riêng.

Kể cả bài đã quá “ăn” với tên tuổi Sơn Tùng như Em của ngày hôm qua, Đức Phúc vẫn làm người nghe thích thú. Đức Phúc may mắn được Mỹ Tâm lựa chọn cover những bài hát đã ghi dấu ấn với ca sĩ khác, giúp Đức Phúc nhanh chóng phát lộ được khả năng.

Trong đêm chung kết, Mỹ Tâm đã chọn tiết mục song ca của cả hai là những ca khúc tiếng Anh, dù đây không phải là sở trường của cô, chỉ để Đức Phúc được tỏa sáng. Sự ngờ nghệch, hồn nhiên của Đức Phúc rất khó để tồn tại trong showbiz muôn vẻ này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI