Giết người tình rồi cướp tài sản, kẻ thủ ác lãnh án chung thân

18/01/2021 - 15:05

PNO - Sau khi xảy ra mâu thuẫn, Nguyễn Quang Hùng siết cổ người tình đến tử vong rồi lấy một số tài sản và mang xe của nạn nhân đi cất giấu.

Ngày 18/1, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Quang Hùng - sinh năm 1992, trú tại thôn 8, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nạn nhân trong vụ án này là chị N.T.T.H - sinh năm 1998, trú cùng xã Hòa Khánh.

Theo cáo trạng, mặc dù cả hai người đã có gia đình nhưng khoảng tháng 10/2019, thông qua chơi game online Hùng và chị H. quen biết, rồi nảy sinh tình cảm với nhau.

Khoảng 8g ngày 25/12/2019, chị H. điều khiển xe máy đến một quán internet trên địa bàn thôn 8, xã Hòa Khánh chơi game với Hùng.

Bị cáo Hùng tại phiên tòa
Bị cáo Hùng tại phiên tòa

Đến khoảng 12g cùng ngày, Hùng lấy xe máy của chị H. rồi chở chị H. đi vào rẫy cà phê của gia đình tại thôn 22, xã Hòa Khánh.

Tại đây, cả 2 ngồi nói chuyện rồi quan hệ tình dục với nhau. Sau đó, chị H. nói mình chuẩn bị đi làm ăn xa và rủ Hùng đi cùng. Tuy nhiên, Hùng không đồng ý nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

Lúc này, chị H. dùng tay tát vào mặt Hùng 3 cái. Bị tát, Hùng liền dùng tay và một sợi dây xiết cổ chị H. cho đến lúc nạn nhân ngừng thở. Khi phát hiện chị H. đã chết, Hùng lấy 1 sợi dây chuyền, 2 nhẫn vàng, 1 điện thoại di động của nạn nhân.

Tiếp đó, Hùng ra mở cốp xe của nạn nhân lấy hơn 1,7 triệu đồng, rồi điều khiển xe máy của chị H. đến khu vực mương thủy lợi gần nhà mình cất giấu. Xong xuôi, Hùng đi bộ ra đường tỉnh lộ 2 rồi gọi điện thoại cho một người bạn đến chở về quán internet để tiếp tục chơi game.

Đến khoảng 7g ngày 26/12/2019, Hùng điều khiển xe máy của mình vào rẫy để tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an. Chưa dừng lại, Hùng mang sợi dây chuyền và 2 chiếc nhẫn đến một tiệm vàng trên TP. Buôn Ma Thuột bán. Tuy nhiên, Hùng chỉ bán được sợi dây chuyền bằng vàng với giá 900.000 đồng, còn 2 chiếc nhẫn không phải bằng vàng mà chỉ là kim loại bình thường nên không bán được.

Đến ngày 27/12/2019, Hùng quay lại khu vực cất giấu xe của chị H. trước đó, điều khiển xe đến giấu tại lô cà phê gần đập Giò Gà, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột để khỏi bị phát hiện.

Sáng ngày 30/12/2019, bố của Hùng đi vào thăm rẫy thì phát hiện thi thể chị H. nên báo với chính quyền địa phương.

Đến ngày 1/1/2020, quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Quang Hùng.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Quang Hùng mức án tù chung thân về tội “Giết người”, 7 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt mà Hùng phải chấp hành là tù chung thân.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu