Giấu 10kg tiền chất ma túy đá trong 2 hũ mắm tôm

30/05/2014 - 15:04

PNO - PNO – Tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang tinh vi trong lô hàng quà biếu là mắm tôm của một cá nhân ngụ tại quận 6, TP.HCM gửi đi Úc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 30/5, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM công bố kết quả giám định từ phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM kết luận 2 mẫu chất lỏng dạng sệt màu nâu đỏ vừa kiểm nghiệm là tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá.

Chất này được ngụy trang tinh vi trong lô hàng quà biếu được khai báo là mắm tôm của người gửi là một cá nhân ngụ tại quận 6, TP.HCM, người nhận tại Australia. Lô hàng vừa bị Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh phát hiện, thu giữ vào ngày 28/5.

Giau 10kg tien chat ma tuy da trong 2 hu mam tom

Giau 10kg tien chat ma tuy da trong 2 hu mam tom

Tiền chất sản xuất ma túy được trộn lẫn vào mắm tôm.

Sau khi phát hiện lô hàng có dấu hiệu nghi vấn, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã kiểm tra kỹ bên trong lô hàng và nhận thấy các nghi vấn là có cơ sở. Mẫu vật đã được chuyển đến giám định tại phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM. Kết quả cụ thể: phát hiện 9,86 kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang hết sức tinh vi bằng cách trộn lẫn tiền chất vào mắm tôm đựng trong 2 hũ nhựa. Trị giá hàng vi phạm khoảng trên 7 tỉ đồng. Chi cục đang phối hợp với cơ quan công an mở rộng điều tra và xử lý theo quy định.

Được biết, trong vòng hơn 8 tháng qua, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã liên tục phát hiện và bắt giữ trên 70 kg chất ma túy, trong đó có hơn 67 kg tiền chất sản xuất ma túy đá và 4,22 kg heroin, tất cả được ngụy trang tinh vi trong thực phẩm, mỹ phẩm các loại.

Nguyễn Cẩm
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI