Giám sát dịch tễ 14.000 người địa phương khác đến Huế

05/04/2020 - 18:08

PNO - Từ ngày 6/4, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ áp dụng phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã yêu cầu giám sát chặt gần 14.000 người ngoại tỉnh về Thừa Thiên - Huế (có khoảng 4.000 người đã qua 14 ngày). Trong đó, thực hiện nghiêm việc không đón khách tại cơ sở lưu trú, kể cả nhà cho thuê ở khu dân cư. 

Tiêu độc khử trùng xe ô tô trước lúc vào Huế đoạn qua khu vực trạm thu phí Bắc  Hải Vân
Tiêu độc khử trùng xe ô tô trước lúc vào Huế

Ngoài việc kê khai y tế, ông cũng yêu cầu giám sát chặt chẽ, theo dõi liên tục số người này về sức khỏe, dịch tễ, buộc cam kết không ra khỏi nhà khi chưa đủ 14 ngày. Nếu vi phạm, sẽ đưa vào khu cách ly có trả tiền.

Đối với các trường hợp có nguy cơ, tỉnh sẽ lấy mẫu để xét nghiệm. Bắt đầu từ ngày 6/4, các địa phương lên danh sách công dân địa phương khác về địa phương mình để kiểm soát và báo cáo trực tiếp với Ban chỉ đạo.

Kiểm  soát chặt chẽ xe lưu thông trên Quốc lộ 1 A đoạn qua thị trấn Lăng Cô
Kiểm soát xe lưu thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô

Ông Phan Ngọc Thọ khẳng định, phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” được tỉnh Thừa Thiên Huế  áp dụng sớm, tuy nhiên phải nâng cao mức độ, tránh bỏ lọt đối tượng.

Ông Phan Ngọc Thọ kiểm tra chế độ dinh dưỡng dành cho công dân Việt Nam đang thực hiện cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế
Ông Phan Ngọc Thọ kiểm tra chế độ dinh dưỡng dành cho công dân Việt Nam đang cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế

Liên quan đến việc chốt chặn các tuyến xe vượt đèo Hải Vân qua Phú Lộc để vào Huế tránh kê khai y tế, Đại úy Nguyễn Anh Hùng, Phó Trạm CSGT Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết, ngoài các xe lớn, những ngày qua, bình quân mỗi ngày có từ 600 đến 700 xe máy lưu thông qua về đèo Hải Vân; mọi người đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế. Những trường hợp có vấn đề về sức khỏe được xử lý, cách ly kịp thời.

Đối với việc còn nhiều ô tô, người dân hai địa phương Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế không chấp hành kiểm tra y tế, qua lại tự do tại khu vực ranh giới hai tỉnh này ở tuyến Quốc lộ 49B, đoạn qua xã Điền Hương (Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) và Hải Dương (Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), ông Trần Gia Du -  Phó chủ tịch UBND xã Điền Hương cho biết, nguyện vọng của bà con trong xã là cần lập trạm kiểm soát y tế trên Quốc lộ 49B.

Lãnh đạo UBND xã Điền Hương kiến nghị sớm có chốt kiể tra Y tế tại khu vực giáp gianh hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế trên Quốc lộ 49 B đoạn qua hai xã Hải Dương và Điền Hương
Lãnh đạo UBND xã Điền Hương kiến nghị sớm có chốt kiểm tra y tế tại khu vực giáp ranh hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế trên Quốc lộ 49B, đoạn qua hai xã Hải Dương và Điền Hương

Cũng theo ông Du: "Việc nhiều xe từ các tỉnh như: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và cả các tỉnh phía bắc lưu thông qua lại, lưu trú, kinh doanh tại vùng Ngũ Điền khiến người dân lo lắng dịch bệnh lây lan trong cộng đồng vì không có chốt chặn để kiểm tra y tế".

                     Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI