Giám đốc CDC Nghệ An từng khẳng định chưa liên lạc với Việt Á trước khi bị khởi tố

01/01/2022 - 16:40

PNO - Trước khi làm việc với Bộ Công an, Giám đốc CDC Nghệ An liên tục khẳng định mình không có tư lợi, thậm chí còn chưa liên lạc với phía công ty Việt Á trong quá trình mua sắm.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Định và kế toán trưởng Nguyễn Thị Hồng Thắm vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an khởi tố để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, ngày 20/12/2021, khi những thông tin về việc CDC Nghệ An có liên quan đến vụ nâng khống kit test của Công ty Việt Á, ông Nguyễn Văn Định cho hay đây chỉ là hiểu nhầm của dư luận. Do có một đối tượng liên quan vụ án đang trốn tại Nghệ An nên Bộ Công an vào bắt chứ không liên quan gì đến CDC Nghệ An.

Giám đốc CDC Nghệ An Nguyễn Văn Định
Giám đốc CDC Nghệ An Nguyễn Văn Định

CDC Nghệ An được giao mua sinh phẩm phục vụ phòng chống dịch COVID-19, đáng chú ý trong số này có 2 gói thầu chỉ định cho Công ty Việt Á trị giá hơn 18,5 tỷ đồng. Ông Định cho rằng việc chỉ định thầu là khi diễn biến dịch ở Nghệ An đang hết sức phức tạp, phải khẩn trương xét nghiệm trên diện rộng.

Trao đổi với phóng viên thời điểm đó, Giám đốc CDC Nghệ An khẳng định trong quá trình mua sắm không hề có bất kỳ một kết nối, cuộc điện thoại hay trao đổi nào với bên nhà thầu. Thậm chí, ông còn chưa gặp hay biết mặt lãnh đạo Công ty Việt Á, mà mới chỉ biết qua báo chí.

Ông Định thừa nhận CDC không đủ năng lực để thực hiện việc mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch. Khi được giao mua máy xét nghiệm, đơn vị này từng làm văn bản đề nghị Sở Y tế mua do không đủ năng lực. Trong những lần tổ chức các gói thầu mua sắm sinh phẩm, CDC cũng xin giao lại nhiệm vụ này cho sở trong các cuộc họp.

“Vì nhiệm vụ nên phải thực hiện. Không biết cơ quan công an họ đánh giá thế nào, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức” - ông Định nói hôm 20/12/2021.

Ông Định thừa nhận CDC không đủ năng lực để mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch nhưng vì trách nhiệm nên phải thực hiện
Ông Định nói rằng CDC không đủ năng lực để mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch nhưng vì trách nhiệm nên phải thực hiện

Trước thông tin về việc chi tiền ngoài hợp đồng cho các trung tâm CDC và cơ sở y tế tùy thuộc vào đơn hàng từ Công ty Việt Á, ông Định tiếp tục phủ nhận thông tin này và cho hay chưa nhận bất kỳ khoản tiền hoa hồng nào từ Công ty Việt Á hay từ trợ lý tài chính của công ty này.

Ngày 23/12, ông Nguyễn Văn Định cùng 7 người khác là cấp dưới của mình bị C03 mời lên làm việc. Ngoài những người làm việc tại CDC Nghệ An, còn có một số người khác tại Nghệ An bị Bộ Công an triệu tập làm việc, trong đó có một Bí thư phường, là chồng của kế toán trưởng CDC Nghệ An.

Hiện công việc tại CDC Nghệ An cũng đã được giao cho ông Chu Trọng Trang - Phó giám đốc CDC Nghệ An - phụ trách.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI