8 cán bộ, nhân viên CDC Nghệ An làm việc với Bộ Công an liên quan đến kit test Việt Á

23/12/2021 - 13:07

PNO - Bộ Công an đã yêu cầu 11 người, trong đó có 8 nhân viên, cán bộ ở CDC Nghệ An phối hợp làm việc liên quan đến vụ nâng khống giá kit test COVID-19 của Công ty Việt Á.

Ngày 23/12, một lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, Bộ Công an đã mời 8 người làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An ra Hà Nội làm việc liên quan đến vụ nâng khống giá kit test COVID-19 của Công ty Việt Á.

Trong đó, ngoài ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc CDC Nghệ An - còn có 7 người khác là cấp dưới đang làm việc tại trung tâm này. Trong thời gian này, toàn bộ công việc tại CDC Nghệ An sẽ được giao cho ông Chu Trọng Trang - Phó giám đốc CDC Nghệ An - phụ trách.

Hiện toàn bộ công việc tại CDC Nghệ An được giao lại cho phó giám đốc đảm nhận
Hiện toàn bộ công việc tại CDC Nghệ An được giao lại cho phó giám đốc điều hành

Ngoài ra, còn có 3 người khác ở Nghệ An liên quan đến vụ việc cũng đã được mời ra Hà Nội để làm việc với cơ quan công an.

Từ đầu mùa dịch đến nay, CDC Nghệ An đã chi hơn 60 tỷ đồng để mua sinh phẩm, vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19, trong đó, gần một nửa số tiền này được chi để mua sinh phẩm từ Công ty Việt Á.

Công ty Việt Á trúng 4 gói thầu tại CDC Nghệ An với số tiền 28 tỷ đồng, gồm 2 gói đấu thầu rộng rãi và 2 gói thầu chỉ định.

Ngoài CDC Nghệ An, trong thời gian qua, nhiều bệnh viện tại tỉnh này cũng mua sinh phẩm chẩn đoán SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á. Trong đó, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An mua của công ty này hơn 7,5 tỷ đồng.

Dược sĩ Lương Quốc Tuấn - Trưởng khoa Dược, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - cho biết theo kế hoạch, đơn vị này sẽ chi hơn 9 tỷ đồng mua sinh phẩm do Công ty Việt Á sản xuất. Trong đó gồm 2 gói thầu, 1 gói được đấu thầu rộng rãi, gói còn lại là chỉ định thầu do diễn biến dịch phức tạp, cần gấp sinh phẩm để xét nghiệm.

Theo ông, đơn vị này mua sinh phẩm của Công ty Việt Á theo giá được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế. Hàng được gửi về theo từng tháng, dùng hết mới lấy và thanh toán tiền theo hợp đồng tháng. 

Hiện bệnh viện này mới nhận hàng và chi trả hơn 7,5 trong tổng số 9,2 tỷ đồng theo hợp đồng thì phải dừng lại do Công ty Việt Á đang bị điều tra.

“Chúng tôi mua theo giá đã được công bố. Sản phẩm sinh phẩm của Công ty Việt Á so với các đơn vị khác cung cấp cho bệnh viện giá cũng không chênh lệch nhau nhiều. Về chất lượng thì tôi cũng chưa nghe ai phản ánh gì trong quá trình làm việc” - dược sĩ Tuấn nói và cho hay việc tổ chức đấu thầu và chỉ định thầu mua sinh phẩm của Công ty Việt Á đều đúng theo quy trình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI