Giám đốc CDC Nghệ An khẳng định chưa từng nhận tiền hoa hồng từ Công ty Việt Á

21/12/2021 - 11:30

PNO - Trước thông tin CDC Nghệ An nhận được tiền hoa hồng từ Công ty Việt Á, lãnh đạo CDC Nghệ An khẳng định chưa từng nhận một món quà, khoản tiền nào từ công ty này.

Ngày 21/12, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan này chưa nhận được thông báo nào từ C03 Bộ Công an cũng như các đơn vị liên quan đến vụ nâng giá kit test COVID-19.

Sáng nay, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được cho là lời khai của trợ lý tài chính Công ty Việt Á. Trong đoạn clip, nhân vật này khai Công ty Việt Á đã chi tiền hoa hồng cho một số CDC và bệnh viện, trong đó có CDC Nghệ An.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An

Nói về thông tin này, lãnh đạo CDC Nghệ An khẳng định bản thân chưa nhận bất kỳ khoản tiền hoa hồng nào từ Công ty Việt Á hay từ trợ lý tài chính của công ty này. 

Sau khi nắm được thông tin trên, CDC Nghệ An cũng đã rà soát lại toàn thể cán bộ nhân viên trong đơn vị và tất cả đều khẳng định không nhận bất kỳ khoản tiền hay hoa hồng nào từ Công ty Việt Á. 

“Tôi cũng chưa liên lạc với bất kỳ ai trong Công ty Việt Á về việc mua sắm đầu thầu cả. Và về người khai nhận kia lại càng không biết” - ông Định nói.

Trong tổng số 60 tỷ đồng Nghệ An đã chi để mua vật tư, sinh phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch, có tới 28 tỷ đồng được mua từ Công ty Việt Á. Số tiền này được chia thành 4 gói thầu, trong đó có 2 gói thầu được chỉ định hơn 18,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo CDC Nghệ An cho biết, việc mua sắm thông qua gói thầu liên quan đến Công ty Việt Á đều được thực hiện đúng quy định. Theo đó, CDC lập dự kiến các mặt hàng cần mua trình lên UBND tỉnh phê duyệt. Sau đó, các cơ quan xây dựng gói thầu, lấy báo giá, thẩm định giá qua một đơn vị độc lập. CDC sẽ tham mưu để Sở Tài chính thành lập hội đồng thẩm định giá theo quy định.

Một lãnh đạo Sở Tài chính Nghệ An cho biết, việc thẩm định giá được thực hiện rất chặt chẽ. Sau khi CDC Nghệ An gửi nội dung công việc lên, đơn vị này sẽ xem xét rồi dựa vào bảng giá do Bộ Y tế đã công bố để thẩm định giá trước khi gửi lên UBND tỉnh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI