Giá vàng ngày 8/5 tiếp tục tăng, được kỳ vọng là nơi trú ẩn an toàn

08/05/2019 - 06:26

PNO - Thị trường đã phản ứng với cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Các nhà đâu tư quan tâm sâu sắc về việc Trump áp dụng thuế quan 25% đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Trên thị trường vàng trong nước, sáng nay giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,21 – 36,38 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 10.000-20.000 đồng/lượng so với chiều hôm qua.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.284 - 1.285 USD/ounce, tăng nhẹ so với hôm qua (1.281 - 1.282 USD/ounce).

Gia vang ngay 8/5 tiep tuc tang, duoc ky vong la noi tru an an toan
 

Mặc dù  giá vàng chỉ tăng nhẹ nhưng nhiều tín hiệu đang cho thấy kim loại này đang một lần nữa trở lại vị thế như một tài sản trú ẩn an toàn. Gần chốt phiên giao dịch hôm qua, hợp đồng tương lai vàng đang giao dịch tăng 1,90 đô la, và trên cơ sở hợp đồng hoạt động mạnh nhất vào tháng 6 được cố định ở mức 1285,70 đô la.

Lượng giao dịch vàng tăng, trong khi đó, các kim loại quý khác lại giảm trong ngày. Bạc, bạch kim... đã bị gây áp lực bởi thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh. Hôm nay, các nhà đầu tư đã phản ứng với cuộc chiến thương mại hiện tại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Họ càng quan tâm sâu sắc về việc Trump áp dụng thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc từ 10% đến 25% vào thứ Sáu. 

Ở mức thấp, trung bình công nghiệp của Dow Jones đã giảm hơn 600 điểm. Mặc dù chỉ số Dow đóng cửa ở mức thấp nhưng nó vẫn mất 1,79%, chuyển sang mức giảm 473 điểm.

Theo Bloomberg, tại Hoa Kỳ, cổ phiếu đang giảm giá mạnh nhất kể từ tháng 3 do các nhà đầu tư vẫn đứng trước mối đe dọa của Tổng thống Donald Trump, nhằm tăng thuế đối với hàng tỷ đô la hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Dầu giảm và đồng yên mạnh lên.

Trung Quốc nói rằng họ sẽ không thay đổi luật cho một thỏa thuận thương mại. Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ nối lại các cuộc đàm phán thương mại của họ vào thứ Năm và thứ Sáu khi nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Trung Quốc đến thăm Washington.

Nếu trên thực tế, không có thỏa thuận nào đạt được vào thứ Sáu, mức thuế cao hơn với mức điều chỉnh 25% sẽ được thực hiện. Điều này chắc chắn sẽ đánh vào túi tiền của các cá nhân cũng như các tập đoàn khi họ trả nhiều tiền hơn cho hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Mặc dù các mức thuế này sẽ làm tăng kho bạc của Kho bạc Hoa Kỳ, nhưng chắc chắn họ sẽ khiến Tổng thống Trump chịu áp lực phải giải quyết tranh chấp thương mại.

Ngoài ra, giá vàng còn có động lực đi lên khác từ những bất ổn về địa chính trị khác mà Phụ nữ đã thông tin vào hôm qua.

Tuyết Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI