Gia Lai phong tỏa 1 huyện và thị xã sau khi ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

30/01/2021 - 18:43

PNO - Sau khi phát hiện thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Gia Lai đã phong tỏa toàn bộ thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa với hơn 100.000 dân.

Ngay sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, chiều 30/1, hai xe đặc chủng của Quân đoàn 3 đã đến thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) để phun thuốc khử trùng. Được biết, hai địa phương này có tổng cộng hơn 100.000 hộ dân.

Đồng thời, cơ quan chức năng lập hàng chục điểm chốt chặn. Toàn bộ thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa được phong tỏa từ 14g ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới.

Cơ quan chức năng lập nhiều điểm chốt chặn tại huyện Ia Pa
Cơ quan chức năng lập nhiều điểm chốt chặn tại huyện Ia Pa

UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả người tiếp xúc gần và có liên quan bệnh nhân, thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 và F3 tại khu vực ổ dịch tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa và những người tham dự đám cưới ở Bôn Tong Se, xã Ia Trốk, huyện Ia Pa để xét nghiệm khẳng định.

Tỉnh này cũng chỉ đạo Sở Y tế lập cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa; tăng cường trang thiết bị y tế, hóa chất, thuốc men, phương tiện… để đáp ứng thu dung điều trị bệnh nhân; huy động đội ngũ y tế tại các bệnh viện tăng cường cho công tác chống dịch tại Ia Pa và Ayun Pa.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kích hoạt ngay các cơ sở cách ly tập trung tại các huyện Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện và thị xã Ayun Pa để sẵn sàng tiếp nhận công dân vào cách ly tập trung với quy mô lớn.

Hơn 100.000 dân bị phong tỏa sau khi ghi nhận thêm 3 ca dương tính
Phong tỏa hai địa phương với hơn 100.000 dân sau khi ghi nhận thêm 3 ca dương tính

Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo các trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ chiều 30/1 cho đến khi có thông báo mới; đồng thời nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm...

Như đã đưa tin, chiều 30/1, UBND tỉnh Gia Lai thông tin số ca nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn vừa tăng thêm 3 ca. Trong đó, hai ca ở huyện Ia Pa và một ca ở thị xã Ayun Pa, đều là F1 của hai vợ chồng nhiễm SARS-CoV-2. 

Như vậy, đến chiều 30/1, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận tổng cộng 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện ổ dịch được xác định tại xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa và phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI