Thêm 3 ca dương tính, Gia Lai cho hơn 11.000 học sinh nghỉ học

30/01/2021 - 16:26

PNO - Sau khi ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Gia Lai đã cho học sinh hai huyện nghỉ học.

Ngày 30/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã cho học sinh của huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai nghỉ học do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đồng thời, sở cũng chỉ đạo các đơn vị trường học phối hợp với cơ quan chức năng phun tiêu độc, khử trùng trên địa bàn huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa.

Nhiều khu dân cư bị phong tỏa sau khi ghi nhận hai trường hợp nghi nhiệm COVID-19
Nhiều khu vực bị phong tỏa sau khi ghi nhận hai trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Cùng ngày, ông Trần Danh Luận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Pa cho hay, sau khi nắm thông tin, rạng sáng 30/1 đơn vị đã có văn bản gửi đến các trường học trên địa bàn cho học sinh từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở nghỉ học từ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới. Theo đó, từ bậc mầm non đến THCS có khoảng 11.704 học sinh tại huyện Ia Pa nghỉ học vì ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Tương tự, tại thị xã Ayun Pa cũng đã cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học. Đặc biệt, đối với Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám (thị xã Ayun Pa) - nơi 2 con của gia đình có người nghi mắc COVID-19 cũng đã cho học sinh nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Các trường học tại huyện Ia Pa đã cho học sinh nghỉ học
Các trường học tại huyện Ia Pa đã cho học sinh nghỉ học

Như  đã đưa tin, sáng 30/1, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công điện khẩn về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 do có 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh 1.612.

Văn Nguyên

Theo tin từ UBND tỉnh Gia Lai số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại tỉnh vừa tăng thêm 3 ca tính đến chiều 30/1.

3 ca mắc mới đều là F1 của hai vợ chồng nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, có hai ca ở huyện Ia Pa và một ca ở thị xã Ayun Pa.

3 trường hợp này lây nhiễm trong cộng đồng từ đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa ngày 21-1. 
Đặc biệt, thời gian lây nhiễm rất nhanh, chỉ trong vòng khoảng ba ngày và lây nhiễm từ trường hợp bị lây nhiễm do tiếp xúc với bệnh nhân 1612 ở Hải Dương. 

Hiện ổ dịch được xác định tại xã Ia Ma Rơn (huyện Ia Pa) và phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa). Tỉnh Gia Lai đã phong tỏa toàn bộ hai địa phương này, đồng thời truy vết F1, F2, F3 và tiến hành cách ly, lấy mẫu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI